HÀ NỘI - Sáng ngày 11 tháng 8 năm 2010, giáo xứ Kim Bảng hân hoan chào đón Đức Tổng Giám mục Phêrô Nguyễn Văn Nhơn, TGM GP Hà Nội, đã về thăm mục vụ và chủ tế thánh lễ ban phép Thêm Sức cho 280 em thiếu nhi của 3 giáo xứ trong miền là Kim Bảng – Đại Phú và Tân Lang. Cùng đồng tế thánh lễ còn có cha Giuse Vũ Quang Học – phụ trách giáo lý giáo phận, cha xứ Phêrô, 2 cha phó, quý cha khách cùng đông đảo quý phụ huynh và bà con giáo dân trong giáo miền.

Hình ảnh Lễ Thêm Sức

Mặc dù thánh lễ bắt đầu vào lúc hơn 9 giờ, nhưng ngay từ 7 giờ các em chịu phép Thêm Sức cùng cha mẹ đỡ đầu đã tề tựu đông đủ tại nhà thờ giáo xứ Kim Bảng để chuẩn bị và ôn tập lại nghi thức.

Khoảng 8 giờ 15, Đức Tổng Giám mục Phêrô đã về tới giáo xứ trong sự chào đón hân hoan của cộng đoàn dân Chúa. Đúng giờ quy định, Đức Tổng Phêrô, quý cha và đoàn rước tiến vào thánh đường.

Sau bài Tin mừng, với cung giọng trầm ấm, hiền hòa, Đức Tổng Giám mục Phêrô đã quảng diễn tâm tình Lời Chúa mà ngài kín múc từ trong 03 bài Sách Thánh hôm nay, với chủ đề: “ Chúa Thánh Thần và tín hữu ”. Ngài dặn dò cộng đoàn đặc biệt là các em được lãnh nhận Bí tích Thêm sức hãy noi gương Chúa Thánh Thần để sống đời chứng nhân giữa đời thường. Đặc biệt, ngài tha thiết mời gọi mọi người hãy nhờ Chúa Thánh Thần hướng dẫn đời mình, để tất cả hiệp nhất nên một, đoàn kết yêu thương nhau…

Thánh lễ tiếp tục với nghi thức ban Bí tích Thêm Sức, nghi thức diễn ra trong bầu khí thánh thiêng, trật tự và sốt sắng. Trước khi ban phép lành trọng thể, Đức Tổng Giám mục Phêrô một lần nữa dặn dò các em thiếu nhi, và không quên khích lệ các gia đình. Ngài nhấn mạnh đến vai trò của các gia đình trong việc giáo dục con cái trong những chặng đường tiếp theo của các em.

Cuối lễ, một vị phụ huynh đã đại diện lên tri ân Đức Tổng Giám mục Phêrô, quý cha cùng quý cộng đoàn tham dự.

Thánh lễ kết thúc 11giờ00. Mọi người ra về trong hân hoan vì được tham dự thánh lễ ban bí tích Thêm Sức rất long trọng do tay vị chủ chăn của Giáo phận. Nhất là các em được lãnh bí tích Thêm Sức, lòng tràn ngập niềm vui vì đã nhận được ơn Chúa Thánh Thần, để từ nay, các em sẽ là chiến sĩ của Chúa Kitô, làm chứng cho Ngài trong gia đình, trong Giáo xứ, trong trường học và trong mọi nơi các em đến.

Sau bữa cơm trưa tại giáo xứ Kim Bảng, đáp lại lời mời của cha xứ, Đức Tổng giám mục Phêrô đã đi thăm giáo họ Bình Chính – là nơi cha già cố Giuse Nguyễn Văn Bàng đã sống và làm việc mục vụ trong suốt 32 năm chịu quản thúc trong khi ngài đang là cha chính xứ Phủ Lý.

Đức Tổng ra về để lại dấu ấn sâu sắc trong lòng bà con giáo dân về một vị chủ chăn gần gũi, giản dị, quan tâm đến đoàn chiên. Sự hiện diện của ngài đã giúp cho bà con giáo dân hăng say nhiệt tình hơn trong đời sống đạo, chung tay xây dựng giáo hội và xã hội ngày càng tốt đẹp hơn.