PHAN THIẾT - Chiều ngày 21.8.2010, giáo xứ Chính Tâm GP Phan Thiết rộn rã trong tiếng reo vui của toàn thể giáo dân trong xứ đón mừng Đức Cha Giuse Vũ Duy Thống, Cha Hạt Trưởng hạt Đức Tánh về Ban Bí tích Thêm sức cho 114 con em trong giáo xứ và chủ tọa nghi thức ra mắt của Hội Đồng Mục Vụ Giáo xứ, Hội Caritas và Ban trị sự các ban ngành đoàn thể của Giáo xứ Chính Tâm.

Hình ảnh thánh lễ thêm sức

Trước khi bước vào Thánh lễ, Vị đại diện Giáo xứ dâng lời chào mừng đến Đức Cha Giuse và cha Hạt Trưởng, đáp lại tâm tình của đoàn chiên Chính Tâm, Đức Cha đã gởi lời chào thân thương đến cha Quản xứ Giuse Phạm Thọ và toàn thể cộng đoàn, cách đặc biệt 114 em lãnh nhận Bí Tích thêm sức hôm nay. Trong bầu khí trang nghiêm sốt sắng, cộng đoàn bước vào Thánh lễ.

Chia sẻ trong bài giảng, Đức Cha đã gợi mở cho cộng đoàn, cách đặc biệt các em lãnh Bí tích Thêm Sức rằng Chúa Thánh Thần là quà tặng tình yêu tuyệt vời mà Thiên Chúa đã trao tặng cho con người. Trong đó, ngài nêu bật ba điểm: Chúa Thánh Thần là quà tặng tình yêu sống động giữa lòng Mầu Nhiệm tình yêu Thiên Chúa Ba Ngôi; Chúa Thánh Thần là quà tặng tình yêu, Ngài đến để tác động cho ta được tham dự vào tình yêu của Thiên Chúa; Chúa Thánh Thần đến, Ngài còn điều động ta, bởi Ngài là quà tặng cho ta, thì ta cũng phải trở thành quà tặng cho tất cả những người chúng ta gặp gỡ trên mọi bước đường đời. Và Chúa Thánh Thần đến để phù trợ, thánh hóa nhân loại. Ngài cũng là thần chân lý đến để khai mở một mùa xuân tươi mới cho mọi tâm hồn. Đức Cha nhắc lại rằng khi được rửa tội, mỗi người đã nhận lãnh Chúa Thánh Thần. Nhưng lúc đó chúng ta còn nhỏ, kiến thức giáo lý còn hạn chế nên Chúa Thánh Thần chưa phát huy hết tác động của Ngài trong chúng ta. Nhưng khi đã lớn khôn, được học hỏi Giáo lý đầy đủ để được lãnh Bí tích Thêm Sức là Bí tích kiện toàn thì ta sẽ được thêm sức Chúa Thánh Thần. Ngài sẽ phát huy hết sức mạnh của mình để biến ta thành chiến sĩ Chúa Kitô. Chiến sĩ Chúa Kitô tự ý thức đổi mới cuộc sống mình và nhiệt tâm loan truyền Tin Mừng để đem các linh hồn về cho Chúa.

Với tất cả sự trang trọng và sốt sắng, từng em cùng người đỡ đầu tiến lên lãnh nhận Bí tích Thêm Sức từ tay Đức Giám Mục. Sau đó, trong thinh lặng, các em trở về quỳ gối tạ ơn Chúa trong niềm hạnh phúc tràn ngập tâm hồn.

Sau phần hiệp lễ, Đức Cha Giuse chủ sự nghi thức trao Ủy Nhiệm Thư cho Ban Thường Vụ HĐMVGX Chính Tâm mới đắc cử. Tiếp đến, Giáo xứ giới thiệu và trình diện với Đức Cha và cha Hạt trưởng Ban trị sự của các ban ngành, đoàn thể trong giáo xứ. Đặc biệt Ban Caritas giáo xứ chính thức ra mắt cộng đoàn với 14 thành viên.

Đức Cha đã gởi những lời nhắn gởi và cầu chúc tốt đẹp đến cộng đoàn giáo xứ Chính Tâm và chụp hình lưu niệm với các em và từng đoàn thể.

Trong buổi sáng cùng ngày, tại nhà thờ Giáo xứ Võ Đắt, Đức Cha Giuse đã ban Bí tích thêm sức cho hơn 300 em thiếu nhi của các xứ Võ Đắt, Võ Xu, Hà Văn và Tư Tề.