THÁI BÌNH - Ngày 27/08/2010, ngày lễ thánh nữ Monica, Đức cha Phê rô Nguyễn Văn Đệ, chủ chăn giáo phận Thái Bình viếng thăm mục vụ và dâng thánh lễ đồng tế tại giáo xứ Bích Du.

Xem hình ảnh

Trong thánh lễ Đức cha lấy mẫu gương thánh nữ Monica, một người mẹ mẫu mực hiền đức, luôn sùng kính tôn thờ Thiên Chúa. Đặc biệt thánh nữ hết lòng cầu nguyện cho con trai là thánh Augutino được ơn trở lại.Kết thúc thánh lễ.

Sau thánh lễ, cha Đaminh Trương Văn Thụy, chánh xứ Bích Du tổ chức trao học bổng cho các em học sinh giỏi năm học vừa qua (2009-2010), các em thi đỗ cấp ba và các em thi đỗ cao đẳng, đại học, thuộc ba giáo xứ cha Thụy đang quản nhiệm: Bích Du, Hải Linh và Danh Giáo.Giáo xứ Bích Du là một giáo xứ gần biển, gần cảng Diêm Điền, thuộc xã Thái Thượng, huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình. Bích du có khoảng hơn 600 giáo dân, với ba họ lẻ và họ nhà xứ. Đây là lần đầu tiên giáo xứ Bích Du được đón vị chủ chăn mới của giáo phận. Đức cha rất vui mừng khi được gặp gỡ và chia sẻ với đoàn chiên nơi đây.

Lúc 19h30 cha chánh xứ cùng với giáo xứ tổ chức đêm văn nghệ, trao học bổng cho các em thuộc ba giáo xứ: Bích Du, Hải Linh và Danh Giáo. Từ khi cha Thụy được bề trên giáo phận cử về coi sóc liên giáo xứ vùng biển này, thấy hiện tình giáo dân còn nghèo nàn, thiếu thốn, trình độ dân trí còn thấp thậm, chí còn lạc hậu. Học sinh bỏ học nhiều, vì một phần gia đình nghèo không đủ điều kiện nuôi con ăn học. Trước hiện tình như vậy, cha xứ Đaminh Thụy đã mở ra một “quỹ khuyến học”, dành động viên các em học sinh nghèo vượt khó, học giỏi, các em thi đậu cấp ba và các em thi đậu các trường cao đẳng, đại học…

Để thực hiện công tác này, cha Thụy đã kêu gọi các mạnh thường quân, hô hào các gia đình trong liên xứ cùng chung tay đóng góp. Chuẩn bị cho năm học mới 2010-2011, ngày hôm qua 27/08 cùng trong khung cảnh chuyến viếng thăm mục vụ của Đức cha giáo phận, cha Thụy đã tổ chức trao 195 suất học bổng cho các tân sinh viên và các em học sinh đã đạt thành tích trong năm vừa qua. Mỗi tân sinh viên được 100,000 VND, các em học sinh được 10 tập vở viết. Luôn tiện Đức cha giáo phận góp thêm với chương trình này ba suất học bổng Donbosco, mỗi học bổng trị giá 1,5 triệu đồng Việt Nam.

Chương trình trao học bổng đan xen với các tiết mục văn nghệ của các bạn trẻ liên xứ làm cho không khí quảng trường giáo xứ Bich Du ấm lên, sau những trận mưa lớn từ ban chiều. Cha xứ Đaminh Trương Văn Thụy tuyên bố khai mạc, tiếp theo là màn đồng diễn “dòng máu Lạc Hồng” do các bạn trẻ xứ Bích Du thể hiện đã làm dậy lên sức sống của người trẻ hôm nay. Đức cha và cha xứ lên trao học bổng cho các em là những chủ nhân tương lai của xã hội và Giáo Hội. Đức cha cảm thấy rất vui và hài lòng khi khi ngài động viên các em hãy cố gắng hơn nữa để phát triển đôi cánh Đức Tin và đôi cánh khoa học. Đồng thời ngài muốn mô hình này được mở rộng không chỉ liên xứ này mà cả giáo phận Thái Bình trong thời gian tới. Chương trình tiếp diễn với việc rút số trúng thưởng, giải thưởng đặc biệt là chiếc xe đạp mimi, được trao cho một bạn trẻ thuộc giáo xứ Hải Linh.

Kết thúc mọi người ra về, nhất là các bạn trẻ hân hoan vui sướng khi nhận được sự động viên khích lệ từ vị chủ chăn giáo phận, trong lúc ngài đến thăm đoàn chiên và cùng với cha xứ trao học bổng cho các em trong đêm văn nghệ “hướng về tương lai”. Tin chắc rằng các bạn học sinh, sinh viên sẽ đạt thành tích cao hơn nữa không những chỉ trong niên học này, mà cả một tương lai đang ở phía trước nữa.