Sa mạc Huấn luyện Huynh trưởng cấp 3 Dấn Thân 6 đợt 2 vào 2 ngày 28&29/08/2010 tại giáo xứ Thánh Cẩm.

Sau những thủ tục nhập sa mạc và dựng lều, vào lúc 7g30 ngày 28/08/2010, trước sự hiện diện của cha Gioakim Nguyễn Văn San, Chánh xứ Thánh Cẩm, các Huấn luyện viên liên đoàn Anrê phú Yên, cha Giuse Pham Đức Tuấn, tuyên úy liên đoàn Anrê Phú Yên đã tuyên bố khai mạc sa mạc. Ngài bày tỏ niềm vui được gặp lại các huynh trưởng. Ngài khen ngợi các sa mạc sinh (SMS) đã trung thành với sứ mạng được giao và hôm nay, các SMS đã hy sinh hững ngày nghỉ quí giá cuối tuần chịu khó vào sa mạc để được đào luyện.

Xem hình huấn luyện huynh trưởng

Nhân ngày lễ thánh Augustinô hôm nay cha mời các bạn theo gương thánh nhân luôn khắc khoải tìm Chúa, luôn ước mong được “biết Chúa và biết chính bản thân” Đồng thời học cách giáo dục của thánh Mônica, kiên trì cầu nguyện, để Chúa biến đổi người con của mình. Cha chúc các SMS thu lượm nhiều kết quả tốt.

Sa mạc qui tụ hơn 50 SMS thuộc 4 giáo phận Tp HCM, Xuân Lộc, Ban Mê Thuột, Long Xuyên. Các SMS nầy đã tham dự Sa mạc Dấn Thân đợt 1 tổ chức vào ngày 26&27/062010.

Các bạn được học hỏi các khóa về cách tổ chức đoàn, huấn luyện huynh trưởng trong đoàn và nghiên cứu để phát triển khả năng, soạn chương trình, giải quyết xung đột trong đoàn … Các SMS còn thi đua thiết kế cổng trại.

Sau thời gian làm việc ở giáo xứ các bạn có nhiều kinh nghiệm trong công tác tổ chức và điều hành đoàn. Do đó trong các bài khóa, các SMS phát biểu thật sinh động và chia sẻ thật chân thành những khó khăn gặp phải. Các huấn luyện viên đánh giá cao tinh thần làm việc của các SMS.

Trong sa mạc ngoài những bài khóa, những phút sinh hoạt vui, năng động các SMS còn có những giây phút tĩnh lặng bên Chúa Giêsu Thánh Thể, những giây phút quí giá “Ở lại trong Thầy” như lời Thầy tha thiết mời gọi(Ga 15,4-10). Ở lại trong Thầy để nghe Thầy bảo ban dạy dỗ, để được Thầy yêu thương …và để ra đi sinh nhiều hoa trái.

Xin cho các huynh trưởng biết thật sự Ở lại trong Chúa, kết họp với Chúa Giêsu Thánh Thể và lắng nghe Lời Người để khiêm tốn chân thành cộng tác với nhau làm cho Danh Cha cả sáng.