Vào lúc 19h30 ngày 22/09/2010 tại thánh đường Gx Thượng Lộc. ĐGM Phaolô Maria Cao Đình Thuyên đã dâng thánh lễ cầu ngụyên cho các em thiếu nhi trong ngày tết Trung Thu.

Xem hình ảnh

Tết Trung Thu năm nay các em thiếu nhi trong xứ vui mừng và hạnh phúc khi được Đức Cha dâng lễ cầu ngụyên cho mình trong ngày tết Trung Thu. Đây là nguồn động viên lớn lao đối với các em. Dù đã ở tuổi già sức yếu nhưng Đức Cha già luôn quan tâm và dành tình yêu thương của Ngài đối với giới trẻ, đặc biệt là các em thiếu nhi.

Vào mỗi thứ 4 hàng tuần ngài luôn dành thời gian vào dâng lễ cho giáo xứ và không quên kèm theo những gói keọ để phát cho các em trước và sau mỗi thanh lễ. Đã thành thói quen nên mỗi lần Đức Cha vào dâng lễ là các em thiếu nhi đều xếp hàng chờ đến lượt mình được nhận kẹo của Đức Cha. Cầm những chiếc keọ trong tay các em rất vui sướng và hạnh phúc vì trong những cái keọ đó chứa đầy tình yêu thương của vị mục tử đối với đàn chiên bé nhỏ.

Thánh lễ bắt đầu bằng cuộc rước nhập lễ, dẫn đầu là bình hương, Thánh giá, nến cao do các chú giúp lễ dẫn đầu. Sau đó là tất cả các em thiếu nhi trong giáo xứ rồi đến đội kèn hơi sau cùng là Đức Cha chủ tế. Cuộc rước hôm nay rất đặc biệt chỉ dành riêng cho các em thiếu nhi nên không có ban ngành nào trong giáo xứ tham gia đoàn rước. Đi trong đoàn rước em thì cầm đèn ông sao, em thì cầm nến vừa đi vừa cười đùa thích thú. Đây là lần đầu tiên Giáo xứ tổ chức lễ tết Trung Thu cho các em nên hầu hết các em thiếu nhi đều được cha mẹ đưa đến nhà thờ để mừng lễ tết Trung Thu và nhận quà Trung Thu của Đức Cha. Thánh lễ có sự tham dự của các thầy Dòng Don Bosco, Dòng Thừa Sai Bác Ái và đông đủ các em thiếu nhi cùng toàn thể giáo dân trong giáo xứ.

Dẫn nhập vào thánh lễ Đức Cha nhắn nhủi:"

Hôm nay là ngày lễ thiếu nhi, cả giáo hội đang hướng về để cùng thiên thần, các bậc cha mẹ, các anh chị chúng ta cùng hãy chung vui cùng các em và dâng lễ cầu nguyện nhiều cho các em. Bởi vì các em là những lớp người Chúa Giêsu chọn làm mô hình, để chọn những ai được vào nước trời như lời người đã nói, Thiên đàng là của các trẻ và những ai giống như các trẻ. Chúng ta cầu nguyện cho các em và cũng xin cho mỗi người chúng ta được giữ lòng trong sạch như các em."

Trong bài giảng lễ Đức Cha chia sẻ:"Hiện nay nhiều nước trên thế giới đang dấy lên nhiều phong trào, phong trào đòi điều kiện bình đẳng cho phun nữ, phong trào đòi ký những hiệp ước bảo vệ trẻ em, bảo vệ thai nhi. .. Những cái điều đó, chúng ta thấy rằng: Chính Chúa Giêsu, Ngài đã để ý chú ý đến từ cách đây hơn hai ngàn năm rồi. Trong bài tin mừng hôm nay chúng ta thấy, trong thời giảng đạo, thì Chúa đã rất quan tâm đến các em, khi các bà mẹ bồng các em đến thì các tông đồ không cho lại gần Chúa, vì sợ các em hay quấy rối làm phiền thầy. Nhưng mà Chúa Giêsu ngăn các tông đồ. Không! Hãy để các trẻ đến với thầy, vì nước Thiên Đàng là của các trẻ và những ai giống như các trẻ. Như vậy chúng ta thấy được, Chúa rất là thương yêu các trẻ, Chúa coi trọng các trẻ, Chúa muốn cho các trẻ được gần gũi Ngài. Để Ngài đặt tay và chúc lành cho..."

Sau thánh lễ là chương trình văn nghệ "Vui Tết Trung Thu" do các em thiếu nhi trong trong xứ biểu diễn. Trong lời khai mạc đêm văn nghệ ông Antôn: Trần Xuân Dần chủ tịch HĐMV giáo xứ thay lời cho toàn thể giáo xứ cám ơn Đức Cha già đã dâng thánh lễ cầu nguyện cho các em thiếu nhi trong xứ đồng thời chúc mừng Tết Trung Thu đến toàn thể các em thiêu nhi trong giáo xứ, đồng thời cám ơn ban tổ chức đã nhiệt thành trong công tác tổ chức thánh lễ và đêm văn nghê. Đặc biệt cám ơn anh chị em trong giáo xứ đang làm ăn ở hải ngoại đã tài trợ cho giáo xứ tổ chức đem văn nghệ và gửi quà cho các em nhân dịp tết trung thu.

Sau phần khai mạc là các tiết mục ca múa hát của các em thiếu nhi mang đậm bản sắc "cây nhà lá vườn" nhưng rất sôi động. Những câu hát, điệu múa của các em thể hiện rất rõ niềm vui trong đêm trung thu. Đêm văn nghệ càng sôi động hơn khi được thầy Dòng Don Bosco hướng dẫn và chủ đạo chương trình. Các em đã có một đêm vui chơi rất thoái mái và đầy ý nghĩa.

Chương trình văn nghệ "Vui Tết Trung Thu" khép lại đã để lại rất nhiều niềm vui và cảm cho các em. Hy vọng sau thánh lễ đặc biệt cầu nguyện cho các em và những giờ phút sinh hoạt giao lưu văn nghệ sẽ là nguồn động viên khích lệ các em ngoan ngoan hơn, chăm chỉ hơn trong cuộc sống để mỗi dịp trung thu về các em lại có những món quà thiêng liêng dâng lên Chúa trong đêm trung thu.