Washington DC, 22 tháng 9 năm 2010: Đức Giám Mục William Murphy của Rockville Centre, New York, là Chủ tịch Ủy ban Tư pháp và phát triển con người của Hội đồng Giám mục Công giáo Hoa Kỳ (USCCB) vừa lên tiếng kêu gọi các nhà lãnh đạo Quốc hội hãy ghi nhớ những khó khăn của các gia đình có thu nhập thấp trong cuộc tranh luận chính sách thuế.

Trong một bức thư gần đây, Đức Giám mục Murphy cảnh báo rằng không tiếp tục điều khoản Child Tax Credit sẽ tạo thêm 600.000 trẻ em nghèo khổ mới ở Mỹ là và hơn bốn triệu trẻ vị thành niên nghèo sẽ lâm vào cảnh nghèo túng hơn.

"Thay mặt cho Hội đồng Giám mục Công giáo Hoa Kỳ, tôi kêu gọi Quốc hội trong khi tranh luận và quyết định chính sách thuế trong tương lai hãy đặt ưu tiên cho các gia đình nghèo và trẻ em của họ,"

"Giúp đỡ các gia đình có nhu cầu cấp thiết nhất này sẽ góp phần tạo nên một xã hội tốt đẹp hơn cho tất cả chúng ta. Thông thường những người yếu đuối và dễ bị tổn thương không có tiếng nói trong các tranh luận về thuế, " Giám Mục Murphy nói. "Trẻ em nghèo và gia đình thì phải được lương tâm cuả chúng ta đặt ưu tiên trên chính sách kinh tế. Tuy nhiên, họ thường thiếu các đồng minh mạnh mẽ và có ảnh hưởng để ủng hộ họ. "

Nếu Quốc hội để cho Child Tax Credit (CTC) hết hạn, ĐGM cảnh báo, "Hơn 600.000 con trẻ sẽ trở thành người nghèo và bốn triệu trẻ em hiện đang sống trong nghèo đói sẽ rơi vào cảnh nghèo sâu sắc hơn."

Đức Giám Mục Murphy cũng đưa ra lời kêu gọi tương tự cho tín dụng thuế Earned Income Tax Credit (EITC) – là thuế tín dụng giúp các gia đình nghèo bớt đi gánh nặng của thuế an sinh xã hội.

"Là không kém phần quan trọng để giữ lại các quy định hiện hành của EITC," ĐGM viết. "Điều này giúp các gia đình có ba hoặc nhiều con hơn giảm ‘hình phạt hôn nhân. ‘”

"Trong năm 2009, Quốc hội đã cải thiện EITC bằng cách tăng tín dụng có sẵn cho những gia đình có ba hoặc nhiều trẻ em," ĐGM giải thích.

"Duy trì mức tín dụng này là quan trọng bởi vì những thách thức kinh tế trong thời điểm khó khăn ngày nay thì lớn hơn cho một gia đình lớn," ĐGM nói thêm.

"Cũng cần phải bỏ ‘hình phạt kết hôn’ cho các cặp vợ chồng," ĐGM nhấn mạnh.

(‘Hình phạt kết hôn’ là tiền phải đóng thuế nhiều hơn nếu hai vợ chồng khai thuế chung thay vì khai riêng.)

Đức Giám Mục Murphy kết luận "các chương trình này rất cần thiết để giúp người lao động và các gia đình đông con có đủ các nhu cầu thiết yếu cho cuộc sống. Trừ phi Quốc hội hành động, những công nhân dễ bị tổn thương và con em của họ sẽ rơi vào một tình huống tồi tệ hơn là hiện nay. "

"Những nguyên tắc đạo đức chung mà tất cả người Mỹ chấp nhận đã dẫn đưa chúng tôi đi tới kết luận rằng chúng ta có một trách nhiệm xã hội là phải nâng đỡ những gia đình đông con. Đây là một vấn đề công lý, nhu cầu của họ phải được ưu tiên và được thực hiên trong cuộc tranh luận về chính sách thuế này. "