Trò chuyện với Chúa mỗi ngày như Người Bạn # 10

“TÂM SỰ VỚI CHÚA LUÔN NHƯ HƠI THỞ”

Thưa Thầy Giêsu, trong Thần Khí của Cha con đến gặp Thầy, Thầy muốn con cộng tác, trách nhiệm với Hội Thánh của Thầy và cùng với niềm hy vọng lớn lao của dân thánh Thầy.

1- Con không khoanh tay ngồi chờ để mong Thầy giúp, đừng thụ động, trốn trách nhiệm, chỉ biết nhìn để kêu cứu mà không nhìn tới để tiến lên, nhìn quanh để chia sẻ, gánh vác với anh em !

2- Niềm hy vọng đang ở giữa con mà con không hay. Con không trông đợi một cuộc sống khac. Con hoàn toàn sống trong hiện tại, vì Thầy đang ở bên muốn tâm sự với con mà con không để ý !

3- Con chăm lo đến tha nhân; nhưng con nên nhờ rằng luôn với Cha và vì Thầy. Con hết sức tiến tới về phía trước; nhưng luôn dưới sự dẫn dắt Thần Khí Cha, ánh sáng từ trời cao chiếu toả.

4- Con dấn thân giữa trần thế với tình yêu của Thần Linh Cha. Tất cả những điều ấy có ý nghiã gì, nếu không mang niềm hy vọng lớn lao vào lòng thương xót của Cha trong trái tim con.

5- Con luôn giúp người Tín hữu sống đạo trưởng thành là dẫn họ biết nghe Lời Cha để thi hành, họ không chán nản trước cuộc sống hiện tại, và luôn tràn trề hy vọng vào tình thương của Cha.

6- Với ơn của Thầy, con sẽ giúp người Tín hữu không chỉ giữ đạo bằng việc đi nhà thờ, đọc kinh, mà còn đem niềm hy vọng của họ vào môi trường của cuộc sống, nhờ các việc thiêng liêng.

7- Con quyết tâm giật cho được giải, dù con yếu đuối, ngã quị. Con tiếp tục làm lực sĩ trên võ đài, chạy cho tới đích trong vận động trường vĩnh cửu, vì có Thầy Giêsu cùng đồng hành với con.

* Dù con bị thương tích; nhưng con đứng dậy và hy vọng đoạt giải.

Phó tế: GB. Maria: Nguyễn Định