HỒNG ÂN VĨNH KHẤN ĐẦU TIÊN TRONG LỊCH SỬ TU HỘI ĐỨC MẸ HIỆP NHẤT BẮC NINH

BẮC Ninh: vào lúc 9 giờ sáng ngày 02 tháng 10 năm 2010, Tại trụ sở chính của Tu hội Đức Mẹ Hiệp Nhất Bắc Ninh, Xóm Đạo Ngạn II, Xã Quang châu, Huyện Việt Yên, Tỉnh Bắc Giang, Đức Cha Cosma Hoàng Văn Đạt, Giám Mục Giáo Phận Bắc Ninh đã chủ sự thánh lễ tuyên khấn trọn đời của 19 khấn sinh.

Xem hình

1- Anna Nguyễn Thị Đính
2- Anna Nguyễn Thị Phước
3- Anna Bùi Thị Liên
4- Maria Chu Thị Ngơị
5- Anna Chu Thị Dâng
6- Anna Nguyễn Thị Ninh
7- Maria Đỗ Thị Hiền
8- Maria Chu Thị Lý
9- Anna Nguyễn Thị Nghị
10- Anna Nguyễn Thị Hoà
11- Maria Hoàng Thị Hồng
12- Anna Nguyễn Thị Tho
13- Maria Bùi Thị Sen
14- Anna Nguyễn Thị Tình
15- Maria Dương Thị Gần
16- Anna Nguyễn Thị Bất
17- Anna Nguyễn Thị Thu
18- Maria Trần Thị Thu Hương
19- Anna Nguyễn Thị Ân

Đây cũng là thánh lễ tuyên khấn trọn đời lần đầu tiên trong lịch sử Tu Hội Đức Mẹ Hiệp Nhất Bắc Ninh.

Đồng tế với Đức Cha Cosma, có Đức Cha Phaolô Nguyễn Văn Hoà, nguyên chủ tịch Hội Đồng Giám Mục Việt Nam, nguyên Giám Mục Giáo phận Nha Trang và khoảng 40 linh mục trong và ngoài Giáo phận Bắc ninh.

Cùng Hiệp dâng thánh lễ, ngoài các nữ tu Tu Hội Đức Mẹ Hiệp nhất, có khoảng 500 người, gồm quý Bề trên, quý tu sĩ nam nữ của các hội dòng trong và ngoài Giáo Phận, các ân nhân của Tu Hội và thân nhân của các nữ tu cũng như đông đảo giáo dân.

Hôm nay là một ngày đặc biệt, một ngày hồng phúc của Tu Hội Đức Mẹ Hiệp Nhất nói riêng và của giáo Phận Bắc Ninh nói chung, vì đây là thánh lễ tuyên khấn trọn đời đầu tiên trong lịch Tu Hội được cử hành sau nhiều năm được thành lập và phát triển. Thánh lễ hôm nay cũng là một dấu ấn đậm nét nói lên sự trưởng thành của Tu Hội trong Giáo Hội vì từ nay Tu Hội đã có những thành viên khấn tron đời và các chị đã trở nên như nền móng vững chắc cho ngôi nhà của Tu Hội được tiếp tục xây lên.

Trong bài giảng chia sẻ với các khấn sinh và cộng đoàn, Đức Cha Phaolô Nguyễn Văn Hoà đã chia sẻ niềm vui của Giáo Hội việt Nam là có nhiều ơn gọi thánh hiến. Đây cũng là niềm vui và hy vọng của Giáo Hội hoàn vũ trong khi ơn gọi của Giáo hội Châu Âu đang bị giảm sút. Tuy nhiên, Đức Cha nhấn mạnh đến khía cạnh bé mọn và sự khiêm tốn trong đời sống tu trì. Đó là những đức tính cao cả và là nền tảng của đời sống thánh hiến, nên người đi theo Chúa phải mặc lấy để trở nên những chứng nhân đích thực của Chúa giữa lòng thế giới hôm nay. Chúa Giêsu chính là mẫu gương hoàn hảo nhất của đời sống tu trì. Đức Cha nhắc nhở các tu sĩ, đặc biệt là các chị khấn trọn đời hôm nay hãy trở nên như men, như muối bằng đời sống chứng tá qua sự khiêm tốn và hiền lành và sự phục vụ tận tình trong tình yêu của mình.

Cuối thánh lễ, chị Maria Chu Thị Ngợi,Tổng Phụ Trách của Tu Hội đại diện các khấn sinh, bày tỏ lòng tri ân quí Đức cha, quí cha và quí khách cũng như quí ân nhân đã hiện diện và hiệp thông trong thánh lễ tuyên khấn trọng đại này. Đăc biệt chị cám ơn các phụ huynh và thân nhân của các khấn sinh đã quảng đại dâng hiến con em cho Chúa và Tu Hội.
Thánh lễ kết thúc lúc 11 giờ bằng phép lành với ơn toàn xá trong năm thánh 2010 của Đức Giám Mục Giáo Phận. Mọi người cùng hiệp lời cảm tạ hồng ân Thiên Chúa, tri ân Đức Mẹ Hiệp Nhất và chúc mừng các khấn sinh.