SAIGÒN - Vào lúc 09h30 Chúa nhật ngày 14 tháng 11 năm 2010, Đức Cha Phụ tá Phêrô Nguyễn Văn Khảm về thăm mục vụ và chủ sự thánh lễ tạ ơn khánh thành nhà sinh hoạt - phụng vụ – giáo lý tại Giáo xứ Bùi Phát hạt Tân Định. Cha Giuse Đinh Tất Quý chánh xứ, hai Cha Phụ tá Đaminh Lâm Quang Khánh, Cha Gioan Nguyễn Vĩnh Lộc, Cha Hạt Trưởng Xóm Mới Đaminh Đinh Ngọc Lễ, cùng 9 Cha khách đã long trọng hiệp dâng thánh lễ đồng tế với khoảng 400 giáo dân tham dự.

Xem hình ảnh

Trước thánh lễ đồng tế, Đức Cha Phụ tá, Cha Giuse chánh xứ Bùi Phát, ông chủ tịch Hội Đồng Mục Vụ Giáo xứ cắt băng khánh thành nhà sinh hoạt – phụng vụ – giáo lý. Tiếp đến Đức Cha Phêrô đã long trọng cử hành nghi thức làm phép nhà sinh hoạt – phụng vụ – giáo lý trong không khí hân hoan với tiếng vỗ tay vui mừng của cộng đoàn dân Chúa.

Trong bài giảng của Đức Cha Phêrô, Ngài đã nói việc Giáo xứ Bùi Phát chọn ngày lễ mừng kính trọng thể Các Thánh Tử Đạo Việt Nam hôm nay, để khánh thành nhà sinh hoạt, phụng vụ, giáo lý, là một điều có ý nghĩa hết sức quan trọng, có ý nghĩa là bởi vì giúp chúng ta ý thức rằng Giáo xứ này xây dựng một ngôi nhà mới, khang trang, đẹp đẽ như thế không phải là để khoe trương, không phải là để chạy theo thời, mà là để cộng tác vào việc giáo dục đức tin cho thế hệ tương lai, là để quan tâm đến việc đào sâu đời sống thờ phượng, đời sống đức tin của anh chị em tín hữu trong Giáo xứ.

Sau bài giảng, Đức Cha Phụ tá trao Ủy Nhiệm Thư cho các Tân Viên Chức trong nhiệm kỳ mới 2010 – 2014.

Thánh lễ kết thúc, Đức Cha, quý Cha, quý sơ, quý khách đã chung vui bữa tiệc đầm ấm với Giáo xứ.

Nguyện xin Chúa trả công bội hậu và ban nhiều hồng phúc cho Đức Hồng Y, Đức Cha Phụ tá, quý Cha, quý sơ, quý ân nhân trong xứ đã cầu nguyện, giúp đỡ Giáo xứ Bùi Phát hoàn thành nhà sinh hoạt – phụng vụ – giáo lý.

ĐÔI NÉT VỀ CÔNG TRÌNH NHÀ SINH HOẠT – PHỤNG VỤ – GIÁO LÝ

Được khởi công ngày 30/10/2004. Sau 06 năm, nhờ sự ý thức và đóng góp tích cực vật chất của tất cả mọi gia đình trong Giáo xứ Bùi Phát, và thi công hôm nay công trình nhà giáo lý – phụng vụ – sinh hoạt đã hoàn thành, gồm hai khối:

Khối A: là trường Hoa Tình Thương là các lớp Mẫu Giáo diện tích sử dụng 1048 m2, kinh phí xây dựng 1.791.800.000 Đồng (một tỷ bảy trăm chín mươi mốt triệu tám trăm ngàn đồng) do các Dòng Đức Mẹ Lên Trời đảm trách.

Khối B: nhà sinh hoạt Giáo xứ, diện tích sử dụng 8.160 m2 với kinh phí 8.405.726.970 đồng ( tám tỷ bốn trăm lẻ năm triệu bảy trăm hai mươi sáu ngàn chín trăm bảy chục đồng) gồm:

Nhà xứ, phòng họp, phòng khách.
Nhà Nguyện.
Nhà Chầu Thánh Thể.
8 phòng Giáo lý.
1 phòng sinh hoạt 200 người.
1 hội trường.
1hoa viên.

Nhà giáo lý – phụng vụ – sinh hoạt của Giáo xứ Bùi Phát là nơi bồi dưỡng Đức tin, là nơi đào tạo thế hệ trẻ có nền tảng giáo lý Đức tin, là nơi hội họp, gặp gỡ, chia sẻ của mọi thành phần gia đình dân Chúa trong Giáo xứ và trong Giáo hạt.