SYDNEY - Tối thứ Sáu 03/12/2010 trên 700 người trong Cộng Đồng Người Việt Tự Do đã đến nhà hàng Crystal Palace vùng Canley Heights tham dự Ngày Văn Hóa Liên Ca Đoàn Lê Bảo Tịnh Sydney với chủ đề Dạ Ca Hân Hoan Niềm Vui trong Mùa Giáng Sinh của 35 năm viễn xứ và kỷ niệm 35 năm Linh Mục Nhạc Sĩ Paul Văn Chi Tuyên Úy Đặc trách Liên Ca Đoàn Lê Bảo Tịnh TGP Sydney (1989 – 2010) đồng thời phát hành tuyển tập và CD Trường Ca Trang Sử Mẹ Quê Hương Việt Nam và CD Hân Hoan Niềm Vui của Liên Ca Đoàn Lê Bảo Tịnh.

Xem hình ảnh

Khai mạc chương trình Dạ Ca Hân Hoan Niềm Vui với nghi thức chào cờ Úc Việt linh thiêng trang trọng. Liên Ca Đoàn đồng ca nhạc phẩm Liên Ca Đoàn Giai Điệu Tri Ân mừng 21 năm phục vụ Thánh Nhạc. MC Hồng Phúc và Trường Giang giới thiệu mọi người thưởng thức Tiếng Trống Diên Hồng với Vũ Khúc Con Có Một Tổ Quốc Việt Nam, lời của Đức Cố Hồng Y FX. Nguyễn Văn Thuận, phổ nhạc do Linh Mục Văn Chi. Vũ Điệu và Tiếng Trống Diên Hồng quyện vào nhau rất vĩ đại, linh thiêng, và trang trọng khai mạc cho Ngày Văn Hóa Liên Ca Đoàn đan kết với tiếng pháo bông vui tươi rộn rã để chào đón mọi người. Sau đó anh Hoàng Minh Hùng, Liên Ca Đoàn Trưởng ngỏ lời chào mừng quý Cha, quý Quan Khách Úc Việt, và tất cả mọi người đã đến tham dự đêm Dạ Ca Hân Hoan Niềm Vui. MC Trường Giang giới thiệu ông Nguyễn Văn Thanh, Chủ tịch Cộng Đồng Người Việt Tự Do tiểu bang NSW và cũng là Cựu Chủ Tịch CĐCGVN Sydney, người đã sát cánh với Linh mục Nhạc Sĩ Paul Văn Chi xuyên suốt 21 năm phục vụ trong Cộng Đồng Công Giáo tại Sydney lên phát biểu và chia sẻ về những tác phẩm của Linh Mục Nhạc Sĩ Paul Văn Chi.

Cha Paul Văn Chi cùng với 5 vị Cựu Liên Ca Đoàn Trưởng Vũ Đức Thắng, Trần Đăng Cao, Nguyễn Quốc Hào, Dương Văn Tiên, và Hoàng Minh Hùng, lên sân khấu ra mắt với tất cả mọi người. Linh Mục Văn Chi cùng mọi người thắp lên ngọn nến Cầu Nguyện và vang hát bài Nguyện Cầu Mẹ La Vang, Mẹ Việt Nam do Cha sáng tác. Cả Hội Trường sốt sắng với cả 700 ánh nến thiết tha cầu nguyện cho Dân Tộc và Quê Hương Việt Nam. Sau nghi thức thắp nến cầu nguyện cho Quê Hương Việt Nam, Linh Mục Nhạc Sĩ thân mời Cha Tuyên Úy Trưởng Nguyễn Khoa Toàn cùng lên để giới thiệu và phát hành Tác Phẩm Trường Ca Trang Sử Mẹ Quê Hương Việt Nam và CD Hân Hoan Niềm Vui của Liên Ca Đoàn. Cha Tuyên Úy Trưởng Nguyễn Khoa Toàn vinh danh Liên Ca Đoàn Lê Bảo Tịnh đã đóng góp rất nhiều cho Cộng Đồng, nhất là 16 Ca Đoàn ở những Giáo Đoàn đã đem lời ca tiếng hát dâng lên chúc tụng ngợi khen Thiên Chúa và điểm tô cho những buổi lễ được thêm phần long trọng sốt sắng. Ngài chúc mừng Cha Paul Văn Chi đã sáng tác hơn một ngàn nhạc phẩm cống hiến cho nền Văn Hóa Âm Nhạc Việt Nam được thêm phong phú đa dạng.

Phần Văn Nghệ được tiếp tục với những màn Đơn Ca, Song Ca, Tam Ca, Tứ Ca, Ngũ Ca, Hợp Ca, Vũ Điệu, Hoạt Cảnh rất đặc sắc và đượm tình quê Hương do Liên Ca Đoàn, Dàn Trống Diên Hồng, và ban nhạc trẻ LBT Melody cùng phối hợp trình diễn. Đặc biệt anh Hoàng Minh Hùng thay mặt Cha Văn Chi và Liên Ca Đoàn đóng góp trợ giúp Xây Dựng Trung Tâm Hành Hương Thánh Mẫu Brìngelly $5000.00 Úc Kim và giúp cho một tổ chức Bác Ái Vinh Sơn $1500.00, giúp nạn nhân xấu số Cồn Dầu lưu lạc tha hương 1000.00 Úc Kim. Ông Giang Văn Hoan Chủ tịch CĐCDVN TGP Sydney thay mặt Cộng Đồng ngỏ lời cám ơn Linh Mục Nhạc Sĩ Paul Văn Chi và cũng nói lên tâm tình của một Đoàn Trưởng Ca Đoàn Hương Trường Giang nổi tiếng xưa kia ở Việt Nam về những kỷ niệm với Linh Mục Nhạc Sĩ và Liên Ca Đoàn Lê Bảo Tịnh. Cha Mai Đào Hiền thay mặt Hội Bác Ái Vinh Sơn nhận món quà bác ái và cám ơn Liên Ca Đoàn Lê Bảo Tịnh.

Anh Đinh Đức Tâm đại diện Liên Ca Đoàn ngỏ lời cám ơn quý Cha, quý Quan Khách Úc Việt, quý cơ quan truyền thông báo chí và tất cả mọi người đã đến tham dự Ngày Văn Hóa Liên Ca Đoàn Lê Bảo Tịnh Sydney tổ chức đêm Dạ Ca Hân Hoan Niềm Vui của Liên Ca Đoàn tròn 21 tuổi phục vụ, được gặt hái nhiều kết quả rốt đẹp. Để kết thúc, Linh Mục Nhạc Sĩ cám ơn quý ân và các anh chị em trong Ban Tổ Chức Liên Ca Đoàn đã đóng góp công sức để tổ chức thành công mỹ mãn trong tiếng hát We Wish You A Merry Christmas And A Happy New Year của dàn đồng ca kết hợp tất cả các đoàn trưởng, ca trưởng, Ban Tổ Chức Liên Ca Đoàn, với 16 Ca Sĩ trong CD Hân Hoan Niềm Vui trong nhịp trống yêu thương với dàn pháo bông hân hoan rộn rã để kính chúc mọi người một Mùa Giáng Sinh 2010 hồng phúc và một năm mới 2011 khang an, hạnh phúc, và thành công. Đêm Văn Hóa Hân Hoan Niềm Vui của Liên Ca Đoàn Lê Bảo Tịnh đã bế mạc trong tưng bừng niềm vui vào lúc 11.30pm.