Đã hơn mười năm qua, cứ đến 24/12, nhà thờ Khiết Tâm là điểm thu hút nhiều người tham dự Thánh Lễ Đêm Giáng Sinh, hay tham quan hang đá và chụp hình lưu niệm bên máng cỏ Chúa Hài Đồng. Vì thế, sân nhà thờ tuy rộng lớn nhưng không đủ chỗ đứng, với những đèn sao sáng lung linh treo lơ lửng giữa bầu trời, cùng với thật nhiều dây đèn đủ màu, đủ kiểu càng làm cho không gian về đêm rực rỡ và ấm cúng biết bao.

Xem hình ảnh

Khoảng 20 giờ, hàng đoàn người đi bộ tiến vào sân nhà thờ, chen nhau cho được chỗ đứng xem diễn nguyện lịch sử cứu độ Dân Chúa. Đặc biệt, năm nay các thầy thuộc chùa Bửu Quang, cũng như nhiều anh chị em tôn giáo bạn trong và ngoài xứ được mời tham dự, nên ai nấy đều vui mừng trong tình hiệp thông với nhau.

Được biết, nhà thờ Khiết Tâm tâp trung rất đông các bạn trẻ di dân từ khắp miền đất nước, anh chị em về đây cùng sinh hoạt tôn giáo, nên Đêm Thánh này các bạn vinh dự góp phần mình vào trong các vai diễn trong lịch sử cứu độ.

Ngày lễ hội Giáo xứ đã thu hút được mọi thành phần dân Chúa, từ các em tuổi thơ làm chiên con trong vai diễn trông thật dễ thương, bên cạnh máng cỏ Chúa Hài Đồng. Phần các cụ cao tuổi, cũng có mặt để chia sẻ niềm vui với con cháu cũng làm sống lại kỷ niệm hay nhập vai với người diễn để sống tâm tình cảm tạ Chúa vì Ngài đã yêu thương con người.

Khởi đầu Thánh lễ là phần rước Chúa Hài Đồng từ phía cổng nhà thờ, từ trên lễ đài nhìn xuống thật cảm động, vì giữa sân đông nghẹt người, không ai bảo ai, mọi người thinh lặng và mắt hướng về tượng Chúa Hài Đồng đang từ từ tiến lên giữa đám đông. Bầu không khí trở nên ấm dần do tiếng hát reo vui của ca đoàn với bài hát “ Trời hân hoan đất tưng bừng vui ca.. . “ khiến cho cộng đoàn phấn khởi cùng vang hát ca ngợi Con Chúa làm người.

Ước tính hơn 7.000 người có mặt trong sân nhà thờ và hoa viên trong đêm nay nói lên tình hiệp thông, chia sẻ niềm vui trong lễ Mừng Chúa Giáng Sinh. Dù bạn có đạo hay là không có đạo Công Giáo, lễ Chúa Giáng Sinh vẫn làm cho mọi người xích gần nhau hơn, để lời kinh Lạy Cha ngày càng toả sáng trong cuộc hành trình làm người.