LA VANG - Hôm nay, ngày 29 tháng 12, còn đúng 6 ngày nữa là Đại Lễ Bế Mạc Năm Thánh của Giáo Hội Công Giáo Việt Nam sẽ long trọng diễn ra tại Trung Tâm Hành Hương Đức Mẹ La Vang. Chúng tôi đã có dịp tận mắt nhìn thấy quang cảnh chuẩn bị thật là hăng say, hào hứng và đầy cố gắng quên mình của Quý Cha cùng mọi thành phần dân Chúa tại Trung tâm Hành hương Đức Mẹ.

Đập vào mắt chúng tôi đầu tiên là những lều trại trắng tinh được dựng lên làm nơi ăn, chốn nghỉ cho Quý Linh mục, tu sĩ và các thành phần Dân Chúa từ các miền Đất nước cũng như hải ngoại sẽ về tham dự đại lễ này. Tuy là lều trại, nhưng xem lại rất kiên cố, vững vàng và đàng hoàng. Vì nó được dựng trên những dàn sắt chắc chắn, làm nơi che mưa, che nắng thật lý tưởng. Xung quanh những lều trại kiên cố ấy, còn có những dãy lều trại bằng vải dù, trắng, xanh tung lên, tung xuống nhè nhẹ, nhấp nhô theo làn gió, khiến tôi cảm nhận như những đôi cánh của các Thiên Thần đang che chở, gìn giữ con dân Đất Việt về đây quây quần bên Mẹ Chí Thánh. Những dãy nhà vệ sinh tươm tất, sạch sẽ bao quanh bên ngoài bìa của các lều trại. Mỗi dãy nhà đều có một bồn chứa nước lớn, theo Cha Phạm Xứ, người phụ trách chuẩn bị nước cho các nhà vệ sinh này cho biết: những ngày qua, hai máy chạy nước liên tục hoạt động, đưa nước lên chứa đầy hết các bồn này đến nỗi cháy máy luôn, giờ phải đem đi cuốn lại, để tiếp tục lo cung cấp nước thật đầy đủ cho dịp Đại lễ.

Một số anh Huynh trưởng ở Giáo xứ An Vân, Phú Hậu...cũng đang tích cực sơn quét, vẽ vạch trật tự...Tiếng máy cắt cỏ xè xè, tiếng chổi quét lá xào xạc, tiếng động cơ xe cẩu, tải cát, lấp đất...làm rộn cả một khung trời La Vang. Tốp thợ xây lễ đài cũng hối hả, tất bật. Tốp thợ làm giàn giá cho ca đoàn đứng hát lễ cũng luôn tay nện búa, hàn sắt... Những giáo dân trong xứ La Vang Chính cũng tuôn đến đất Mẹ, tích cực tham gia vào các công việc, người thì cào cát, đẩy cát, khiêng cát...san bằng khoảng đất rộng trước lễ đài. Nhờ lớp cát mịn màng phủ lên khoảnh đất đỏ đọng nước mưa sền sệt, đã vừa tạo nên sự khô ráo, sạch sẽ, vừa làm cho khoảnh sân rộng, đẹp thêm lên. Chúng tôi thấy có những ông bà cũng khá cao niên nhưng vẫn hăng say làm việc. Chẳng hạn, Mệ Tài năm nay đã 72 tuổi, lưng còng, ốm yếu, vậy mà đôi tay gầy guộc vẫn cầm lấy một cái trang, cào cát. Chúng tôi khen Mệ giỏi quá, Mệ cười tươi đáp lời rằng: việc của Chúa, việc của Mẹ mà, phải cố gắng làm chứ.

Vâng, Mệ Tài nói rất đúng, vì niềm tin, lòng sùng kính mến yêu Chúa và Mẹ Maria mà tất cả chúng ta, những người công giáo, chúng ta sẽ dồn hết mọi nỗ lực, cố gắng góp công, góp của, góp tài năng, trí tuệ, sức khỏe để hy vọng một Đại Lễ được diễn ra tốt đẹp. Chúng tôi biết rằng không chỉ có những người đang hiện diện hôm nay, tại Linh Địa Mẹ đây là đang chuẩn bị cho dịp Đại lễ, mà còn rất nhiều người khác từ khắp các miền đất nước cũng đang quảng đại, âm thầm ra sức chuẩn bị cho dịp Đại lễ. Chẳng hạn Quý Linh mục, các Dòng tu nam nữ tại Giáo phận Huế, tại khắp nơi cũng đang cộng tác đắc lực vào các ban ngành chuẩn bị, nào là ban Phụng tự, Thánh nhạc, Diễn nguyện, Âm thanh, Ánh sáng, Trang trí, Trật tự, Ẩm thực, Y tế...Ai ai cũng sẵn sàng, ai ai vui vẻ phục vụ.

Xin Mẹ Maria cầu cùng Chúa ban muôn phúc lành cho mỗi người, mỗi gia đình tương xứng với lòng rộng rãi và sự nhiệt tâm hăng say góp phần cho việc tổ chức Đại Lễ Bế Mạc Năm Thánh 2010 của Giáo Hội Công Giáo Việt Nam này. Ước gì Niềm Vui Thánh Thiện của Chúa luôn mang lại Sức Sống mới cho mọi tâm hồn dấn thân phục vụ Nước Trời hôm nay.

(Nguồn: tonggiaophanhue.net)