SAIGÒN - Theo truyền thống, Giáo hạt Gia định – TGP Sài Gòn tổ chức buổi họp mặt Tân Niên vào thứ Ba đầu tuần sau Tết Cổ truyền.

Xem hình ảnh

Ngày 15/02/2011, gần 20 Linh mục, đại diện các Dòng Tu và Hội đồng Mục vụ của 14 giáo xứ thuộc Giáo hạt Gia Định đã về Nhà Thờ Thanh Đa để gặp mặt và trao đổi về kinh nghiệm mục vụ.

Năm nay có thêm thành viên mới là Giáo xứ Martinô, trước là một Giáo khu của Giáo xứ Thị Nghè do Linh mục Phêrô Vũ Minh Hùng làm Cha Sở đầu tiên.

Đức Cha Phụ tá Phêrô Nguyễn Văn Khảm đã chủ trì buổi họp mặt, Ngài đã chia sẻ và phân tích Sứ Điệp Đại hội Dân Chúa vừa qua cách rõ ràng, dễ hiểu.

Sau khi tóm lược Sứ điệp ĐHDC, Đức Cha đã khơi gợi ý thức về vai trò của người giáo dân ngày nay:

  • Tất cả mọi người đều bình đẳng trong các sinh hoạt tại Nhà Thờ, không phân biệt chức vụ, giàu sang.
  • Mọi tín hữu phải ý thức mình là một thành viên của Giáo hội, cùng tham gia vào công việc chung của giáo xứ, chứ không phải đến ngày Chúa Nhật đến dự lễ rồi ra về mà không hề quan tâm các sinh hoạt khác của giáo xứ.


Đức Cha Phụ tá cũng lưu ý: tương quan cộng tác giữa HĐMV và Cha Sở phải là tương quan tốt đẹp và hài hòa, chấp nhận hy sinh, chịu đựng và tha thứ cho nhau.

Tương quan giữa các thành viên trong HĐMV với nhau: phải lấy lợi ích chung làm mục đích, để cùng liên kết, hiệp thông trong công việc. Đồng thời, mỗi thành viên phải trau dồi đời sống đạo đức, mẫu mực, gia tăng sự hiểu biết với các vấn đề của Giáo hội.

Sau Thánh lễ, Đức Cha Phụ tá đã chụp hình lưu niệm chung với các Linh mục, đại diện các Dòng Tu và Hội đồng Mục vụ của 14 Giáo xứ.

Mọi người cùng tạ ơn Chúa và dùng cơm thân mật tại Hội trường Giáo xứ trong bầu khí hân hoan của tình hiệp thông và liên đới.