Anh: các Giám mục công bố lời nguyện cho đám cưới hoàng gia

LONDON - Các Giám mục của Anh và xứ Wales đã công bố một lời cầu nguyện cho đám cưới hoàng gia, vốn sẽ diễn ra vào tuần tới giữa Hoàng tử William và Công nương Kate Middleton.

Lời nguyện là: “Lạy Cha ở trên trời, chúng con xin Cha chúc lành cho Hoàng tử William và Công nương Catherine, khi hai người cam kết tình yêu với nhau trong hôn nhân. Xin tình yêu của Cha hiệp nhất đôi tân hôn trong cuộc sống của họ”.

"Xin ban cho đôi tân hôn sức mạnh để phục vụ Cha, đất nước chúng con và Khối thịnh vượng chung với tính chính trực và trung tín. Chúng con cầu xin, nhờ Đức Giêsu Kitô, Chúa chúng con. Amen".

Tổng Giám mục Anh giáo ở Canterbury, Rowan Williams, sẽ chủ sự lễ cưới ngày 29-4 tại Tu viện Westminster giữa Hoàng tử William 28 tuổi và Công nương Middleton 29 tuổi. Ngày cưới này đã được công bố là một ngày nghỉ ngân hàng tại Anh.

Tu viện Westminster là nơi diễn ra nhiều lễ cưới, lễ đăng quang của Vua, và lễ tang hoàng gia, trong đó có tang lễ của Công nương Diana, thân mẫu của hoàng tử William.

Dự trù khoảng hai tỉ người trên khắp thế giới sẽ xem đám cưới trên truyền hình, với khoảng 1.900 gia đình và bạn hữu có mặt trong Tu viện. Hơn 140 xe phát sóng sẽ qui tụ tại Tu viện Westminster, đại diện cho các hãng thông tấn từ khắp nơi trên thế giới, với nhiều máy móc thiết bị truyền thông được đặt dọc theo tuyến đường diễu hành. (Zenit 18-4-2011)

Nguyễn Trọng Đa