Hồng y Rodriguez Maradiaga được bầu lại làm Chủ tịch Caritas Quốc tế

ROMA – Ngày 24-5, Đức Hồng Y Oscar Andrés Rodríguez Maradiaga đã được bầu lại làm Chủ tịch Caritas Quốc tế tại Rome, cho nhiệm kỳ thứ hai trong bốn năm, với 75% phiếu bầu.

Đức Hồng Y Rodriguez đã tuyên bố với các thành viên của liên đoàn rằng "việc phục vụ người nghèo nhất” sẽ là "trung tâm" công việc của Ngài trong bốn năm tới.

Jürg Krummenacher được bầu làm thủ quỹ. Ông đã làm thủ quỹ tạm thời từ một năm qua.

Đại hội của Caritas Quốc tế đang diễn ra tại Rome, từ ngày 22 đến 27-5, với 300 đại biểu của các tổ chức thành viên.

Ngày 26-5, đại hội sẽ bầu chọn vị Tổng thư ký mới. Tổng thư ký hiện nay là bà Lesley Anne Knight, bà không ứng cử thêm nhiệm kỳ mới và Tòa thánh Vatican muốn có sự thay đổi về chức vụ Tổng thư ký.

Hồng y Robert Sarah, chủ tịch Hội Đồng Giáo Hoàng Đồng Tâm (Cor Unum) nói với hãng tin Zenit về vấn đề này hồi tháng Hai qua rằng, bà Lesley-Ann Knight "đã làm được nhiều việc để làm cho Liên đoàn tỏ ra hiệu quả hơn và chuyên nghiệp hơn”.

Ngài nói thêm: "Hôm nay, Caritas Quốc tế đang đối mặt với các thách thức nội bộ, bao gồm việc rà soát các quy chế. Các thách thức này gồm có sự hợp tác nội bộ, bản sắc Công Giáo của Tổng Liên đoàn, sự hợp tác với Tòa Thánh, sự hợp tác cao hơn của các châu lục khác nhau, và sự hiểu biết chính xác hơn về quyền tự chủ của mỗi thành viên Liên đoàn”. (Zenit 24-5-2011)

Phạm Kim An