Arlington Virginia:
Trong ba ngày thứ năm 16, thứ sáu 17 và thứ bẩy 18 tháng 6, Liên Đoàn Công Giáo Việt Nam tại Hoa Kỳ đã tổ chức cuộc Hành Hương Mẹ La Vang kỳ thứ năm để kỷ niệm Đệ Ngũ Chu Niên ngày khánh thành nguyện đường Đức Mẹ La Vang tại Vương Cung Thánh Đường Đức Mẹ Vô Nhiễm Nguyên Tội Hoa Thịnh Đốn với chủ đề: “Về Bên Mẹ La Vang: Yêu Thương-Hiệp Nhất-Phục Vụ”

Năm nay Liên Đoàn đã mời được Đức Cha Viencentê Nguyễn Mạnh Hiếu, Giám Mục Phụ Tá giáo phận Toronto, Canada chủ tọa. Chương trình ba ngày hành hương như sau:

Thứ Năm, 16/6/2011

7pm: Thánh Lễ Khai Mạc - Giáo Xứ Mẹ Việt Nam, Silver Springs, Maryland

Chủ Tế và Giảng Thuyết: Cha Nguyễn Thanh Liêm, Chủ Tịch Liên Đoàn

Thứ Sáu, 17/6/2011

6:00pm: Thánh Lễ - Giáo Xứ Các Thánh Tử Đạo VN, Arlington, Virginia

Chủ Tế: Đức Giám Mục Vincentê Nguyễm Mạnh Hiếu

Giảng Thuyết: Linh Mục Phaolô Phan Quang Cường, Chủ Tịch Miền Tây

8:00pm Tiệc & Văn Nghệ Hành Hương tại Nhà Hàng Harvest Moon, Falls Church, Virginia

Thứ Bảy, 18/6/2011

1:30pm Tập trung, Basilica of the Shrine of the Immaculate Conception

2:00pm Cung Nghinh Thánh Tượng Đức Mẹ và Các Thánh Tử Đạo VN và Thánh Lễ Đại Trào - Kính Đức Mẹ La Vang, kỷ niệm 5 năm Nguyện Đường

Chủ Tế & Giảng Thuyết: GM Vincent Nguyễn Mạnh Hiếu, Toronto

3:30pm Viếng Đức Mẹ La Vang tại Nguyện Đường

3:45pm Bế Mạc.

Ngày thứ sáu 17/6 tại giáo xứ CTTĐ VN Arlington, trước Thánh Lễ đã có một buổi trình diễn vở kịch thánh Tôma Thiện do đoàn kịch thánh của các em TNTT Thánh Tâm trình diễn với sự phụ họa của ca đoàn Thiếu Nhi và nhạc đoàn Tôma Thiên với 20 nhạc công từ 10 tuổi đến 20 tuổi dưới sự điều khiển của nhạc trưởng Phạm Dương Hãn. Trong Thánh Lễ có sự tham dự của 100 khách hành hương từ Chicago và 35 người từ Seattle và nhiều vị từ các nơi khác. Sau Thánh Lễ toàn thể cộng đoàn đã ra nhà hàng Harvest Moon để tham dự buổi dạ tiệc gây quỹ cho Liên Đoàn, và quỹ hưu dưỡng linh mục Việt Nam. Ngoài màn Múa Lân còn có nhiều màn đơn ca song ca, tốp ca và hợp ca, của hai giáo xứ và hai màn vũ của các em Thiếu Nhi và Ca Đoàn Ave Maria. Ban nhạc giúp vui là ban nhạc The Red Sun, một ban nhạc đã từng đóng góp trong các sinh hoạt của giáo xứ CTTĐ ngay từ buổi sơ khai, và anh nhạc trưởng Vinh cùng nhiều nhạc công cũng là giáo dân trong giáo xứ.

Ngày thứ bẩy 18/6 tại Vương Cung Thánh Đường Đức Mẹ Vô Nhiễm Nguyên Tội Hoa Thịnh Đốn, có khoảng gần 2000 người đã tham dự thánh lễ đại trào từ nhiều nơi trên toàn quốc Hoa Kỳ: Sacramento, San Jose, California; Chicago, Illinois; Bridge Port, Connecticut; Lancaster, Pennsylvania; Seattle, Washington; Atlanta, Georgia; và North Carolinia. Tại Miền Thủ Đô có giáo xứ Mẹ Việt Nam Silver Spring, Maryland và Các Thánh Tử Đạo Việt Nam Arlington, Virginia cùng với Cộng Đoàn Đức Mẹ La Vang Chantilly, Virginia là đông đảo nhất. Đồng tế với Đức Cha Vicentê Nguyễn Mạnh Hiếu có Linh Mục Giuse Nguyễn Thanh Liêm, Chủ Tịch Liên Đoàn, Linh Mục Gioan Baotixita Nguyễn Đức Vượng, Phó Chủ Tịch Liên Đoàn kiêm Cha Xứ Giáo Xứ Các Thánh Tử Đạo, Linh Mục Phan Quang Cường, Chủ Tịch Miền Tây, và nhiều linh mục khác. Có 3 vị Phó Tế Vĩnh Viễn phụ tế: thầy Ánh, thầy Phú, thầy Quý.

Ca đoàn tổng hợp với 130 ca viên đa số là của hai giáo xứ Mẹ Việt Nam và Các Thánh Tử Đạo cùng một số ca viên từ các nơi tới. Ngoài ra còn có một dàn nhạc giao hưởng với 25 nhạc công của hai giáo xứ: với trên 10 cây vĩ cầm, cello, clarinet, trumpet, saxophone và keyboard.

Dàn trống của Đoàn Thiếu Nhi Thánh Thể Thánh Tâm của giáo xứ CTTĐ đã chào mừng cộng đoàn trước khi đoàn rước kiệu tiến vào cung thánh. Sau khi quý Đức Cha, quý cha, quý tu sĩ vào vị trí, đoàn thánh vũ của Giáo Xứ Mẹ Việt Nam với 34 vũ sinh đã dâng hoa Đức Mẹ La Vang trước thánh lễ. Sau thánh lễ cộng đoàn đã xuống nguyện đường Mẹ La Vang để đọc kinh và hát.

Buổi chiều tại giáo xứ có bữa tiệc khoản đãi Đức Cha Nguyễn Mạnh Hiếu, Đức Cha đã đơn ca bài hát Xin Vâng với giọng hát tuyệt vời. Cha xứ Nguyễn Đức Vượng thì hát bài Tình Cha để mừng ngày Hiền Phụ, quý cha úy thầy quý sơ thì đồng ca bản "Ai bảo đi tu là khổ?" Phần ẩm thực có món tiết canh dê, thịt chiên, giả cầy, và gỏi cá được nhiều người chiếu cố. Thực đơn được nói là các món ăn từ trời, như súp thiên thần, cá Thánh Phêrô, Bánh Mana, Thịt Chiên Thiên Chúa, Rượu Cana...

Ngày Chúa Nhật 18/6 là ngày kỷ niệm Đệ Nhất Chu Niên khánh thành tân thánh đường Giáo Xứ CTTĐ Việt Nam Arlington. Chương trình gồm có phần diễn nguyện trước thánh lễ với sự trình diễn của các ca đoàn trong giáo xứ: Ca Đoàn hát TL 6:30 sáng CN, ca đoàn Cecilia TL 8:00 sáng, ca đoàn Giuse TL 10:00 sáng, Ca Đoàn Seraphim TL 12:00 trưa, Ca Đoàn Thánh Gia TL 5:00 chiều, Ca Đoàn Ave Maria TL 9:00 tối và Ca Đoàn Trừ Bị Phanxicô Xavier Nguyễn Văn Thuận. Tất cả các ca đoàn đều có sự đóng góp của nhiều nhạc công khiến cho phần trình diễn rất xuất sắc và cảm động vì tất cả đều ca tụng hồng ân Thiên Chúa. Cha Liêm Chủ tịch Liên Đoàn đã nói là giáo xứ rất đặc sắc và phong phú với 10 ca đoàn (không có sư tham dự hôm đó của ca đoàn Thánh Linh TL 7:00 giờ tối; và ca đoàn Anê Lê Thị Thành). Sau Thánh Lễ qúy cha, qúy nam nữ tu sĩ và toàn thể cộng đoàn đã xuống Hội Trường Giáo Xứ để dùng tiệc do các hội đoàn và các mạnh thường quân đóng góp thức ăn.

Sau đây là những hình ảnh và video về các chương trình nói trên:

Đức Cha hát bài XinVâng:



Kịch Thánh Tôma Thiện Phần I



Kịch Thánh Tôma Thiện Phần II



Diễn Nguyện Mở Đầu:



Diễn Nguyện: Ca Đoàn 6:30 sáng:



Diễn Nguyện: Ca Đoàn Giuse:



Diễn Nguyện: Ca Đoàn Seraphim:



Diễn Nguyện: Ca Đoàn Thánh Gia:



Diễn Nguyện: Ca Đoàn Phanxicô Nguyễn Văn Thuận:



Diễn Nguyện: Ca Đoàn Ave Maria:



Diễn Nguyện: Ca Đoàn Tổng Hợp:



Thánh Lễ Tạ Ơn Ca Đoàn Tổng Hợp Kỷ Niệm 1 năm khánh Thành Tân Thánh Đường:









Bài có liên quan
Đoàn Thánh Vũ của Giáo Xứ Mẹ Việt Nam
Ca Đoàn Tổng Hợp và dàn nhạc giao hưởng
Ca Đoàn tổng hợp và Toán dành chào HSĐ trước nguyện đường Mẹ La Vang
Đức Cha Nguyễn Mạnh Hiếu chủ tế
20/06/2008
09/06/2008
23/04/2009
09/06/2012
26/04/2011
22/06/2011
27/06/2011
09/06/2008