ĐÀ NẴNG, 1/7/2011, Sáng nay tại nhà thờ Chính Tòa, Giáo phận Đà Nẵng hân hoan mừng Lễ Kính Thánh Tâm Chúa Giêsu, bổn mạng Giáo phận, ĐGM Giáo phận đã chủ sự Thánh Lễ đồng tế cùng với Linh Mục Đoàn Giáo phận.

Xem hình ảnh

Thánh lễ được bắt đầu lúc 10 giờ trong cái nóng hanh khô giữa mùa hạ, những giọt mồ hôi lăn dài trên má và ước đẩm tấm lưng mỗi người trong đoàn rước từ hang đá Đức Mẹ vào Thánh Đường, mọi người mong mau vào được bên trong lòng nhà thờ, được dưới mái che thoáng mát dịu dàng. Hình ảnh này như một phần mờ nhạt đoàn con dương thế đang bị bao bụi trần, đam mê dục vọng … thiêu đốt, mong được vào nương bóng suối nguồn yêu thương vô bờ Trái Tim Chúa, đoàn con được ngụp lặn no thỏa ân tình Chúa, chìm trong tình yêu Chúa và tình yêu nhau.

Trước khi bắt đầu Thánh Lễ, Cha chánh văn phòng TGM đã đọc quyết định của ĐGM Giáo phận thành lập Liên Đoàn Hùng Tâm Dũng Chí (HTDC) – Thánh Linh, tiếp đó ĐGM đã làm phép cờ Đoàn và khăn Đoàn Sinh. Anh

Simon Phêrô Nguyễn Công Khanh nhận trách nhiệm Đoàn Trưởng Liên Đoàn, anh cũng xin cộng đoàn nâng đỡ, cầu nguyện cho anh và đoàn HTDC Giáo phận.

Đoàn HTDC đã hiện diện tại Giáo phận Đà Nẵng trên 50 năm, sau năm 1975, hoàn cảnh không cho phép, các hoạt động bên ngoài tạm ngưng, nhưng nhiều Xứ đoàn vẫn hướng dẫn các em thiếu nhi đào sâu Đức Tin, rèn luyện nhân cách trên tinh thần của Đoàn Hùng Dũng. hiện nay có 15 Xứ đoàn Hùng Dũng trong Giáo phận đã và mới thành lập, Cha Fx Nguyễn Ngọc Hiến làm Tuyên Úy Liên Đoàn.

Trong dịp này, Liên Đoàn Thiếu Nhi Thánh Thể - Thánh Tâm - Giáo phận cũng hân hoan mừng sinh nhật 1 tuổi, hiện nay Liên Đoàn có 10 Xứ Đoàn, cha Marcello Đoàn Minh làm Tuyên Úy Liên Đoàn.

Hôm nay, ngày thế giới xin ơn Thánh hóa các Linh Mục, xin Chúa cho các Linh Mục là hình ảnh Chúa Ki tô, mang Trái Tim yêu thương của Chúa trong mọi hoàn cảnh, để các Ngài tìm mọi cách đưa mọi người về đoàn chiên Chúa. ĐGM tâm tình với Linh Mục Đoàn: “ ….. trái tim là biểu tượng tình yêu mà Thánh Giá cũng là tình yêu, là hy sinh chấp nhận thiệt thòi, khổ nạn vì Tin Mừng…..vì chăm lo cho đàn chiên, theo gương Mục Tử Nhân Lành…. “

Trong niềm vui hân hoan ngày bổn mạng Giáo phận, cuối Thánh Lễ, ĐGM đã đại diện cộng đoàn mừng hai Liên Đoàn, mừng bổn mạng Giáo xứ Chính Tòa và cộng đoàn Thánh Tâm dòng Phao lô.

Trước khi kết thúc Thánh Lễ, Cha chánh văn phòng có lời cám ơn ĐGM và mọi người đã có nhiều đóng góp cho ngày lễ của Giáo phận được tốt đẹp.

Sau Lễ, một tiệc nhẹ tại hội trường nhà xứ Chính Tòa, chia sẻ niềm vui nhiều sự kiện, trong tình yêu thương anh em !