Phan Thiết: Giáo Xứ Gia An Chia Sẽ Niềm Vui Giáng Sinh.

Nhằm góp phần tăng thêm niềm vui cho những người có hoàn cảnh khó khăn trong địa phương Xã Gia An, theo truyền thống rất tốt đẹp của Giáo xứ: Vào những ngày Lễ, tết, được sự giúp đỡ của quý ân nhân trong Giáo xứ, cũng như những giáo dân gốc Giáo xứ Gia An nay đang làm ăn sinh sống tại Sài gòn, đặc biệt năm nay có thêm sự hỗ trợ của Caritas TGP Sài Gòn.

Xem hình

Cha Quản xứ và Hội Legiô của Giáo xứ đã tổ chức trao quà, xe lăn cho những gia đình có hoàn cảnh khó khăn, những người già neo đơn, những người tàn tật trong địa phương giúp họ có thêm niềm vui chuẩn bị tâm hồn đón Chúa Giáng Sinh, đồng thời giúp những người tàn tật, liệt lào có phương tiện di chuyển dễ dàng hơn, bớt đi phần nào gánh nặng cho gia đình. Để niềm vui nhanh chóng đến được với mọi người, ngay từ 7 giờ sáng thứ sáu ngày 23 tháng 12 năm 2011, đoàn đã chia ra nhiều nhóm tỏa đi các hướng đến với các gia đình.

Cảm động nhất khi nhận được phần quà tuy đơn sơ bé nhỏ nhưng nhiều gia đình đã vui mừng khôn xiết không nói lên lời, đặc biệt có cháu Trương Thị Hồng My đã 13 năm nay từ lúc sinh ra cháu chỉ lê lết trên nền nhà do dị tật bẩm sinh, khi nhận được xe lăn cháu tuy nói không rõ nhưng qua cử chỉ, khuôn mặt rạng rỡ của cháu chúng tôi những - người có nhiệm vụ trao quà - thấy cháu và mẹ cháu hết sức vui mừng, vì từ nay không còn cảnh phải bồng ẵm cháu mà có thể chiều chiều đẩy cháu đi chơi để hít thở không khí bên ngoài căn nhà tối tăm của cháu, mẹ cháu nói thêm : “Tối nay, tôi nhất quyết đẩy cháu sang sân Nhà thờ cho cháu ngắm quang cảnh đông vui, sáng sủa của khu vực chắc chắn cháu sẽ rất vui” và ngay tức khắc cháu đòi mẹ đưa cháu về trên chiếc xe lăn mới nhận, nhìn cảnh đó chúng tôi không thể cầm lòng và tự hỏi sao xã hội còn nhiều người thiếu may mắn đến thế?, và chúng ta thực sự chưa giúp gì cho họ bớt khó khăn, trong khi Chúa vẫn dạy phải yêu thương người khác như chính mình. Rồi những cụ ông, cụ bà nằm liệt trên giường bệnh, khi biết mục đích của đoàn đến thăm, họ đã rưng rưng nước mắt, có cụ không còn nghe, thấy những già chung quanh, nhưng cũng ước nguyện nhanh chóng bình phục để có thể đến được Nhà thờ, thật cảm động thay. Đúng 12 giờ trưa đoàn mới về lại Giáo xứ, ai nấy mệt phờ, mồ hôi nhễ nhại, nhưng cảm thấy vui vì đã làm được một việc có ích như Lời Chúa dạy.

Với việc làm rất bé nhỏ của các người thiện tâm, hy vọng sẽ mang đến niềm vui cho những người kém may mắn. Cầu chúc Chúa Giáng Sinh sẽ đem lại niềm hỉ hoan cho toàn thể nhân loại.

Phaolô Hữu Tạo