Ngày 1\1\2012, khởi đầu cho một năm Dương lịch, niềm vui như nối tiếp niềm vui, khi hôm nay cha xứ cùng các anh chị huynh trưởng tổ chức trò chơi, vui chơi sau những giờ học mệt mòi cho các em TNTT nhân ngày là lễ Thánh Gia - Lễ Bổn mạng của các em TNTT.

Vào buổi sáng, 7h là thánh lễ dành riêng cho TNTT của giáo xứ để mừng lễ bổn mạng. Cái rét của gió mùa Đông xứ Bắc không làm các em thiếu nhi trong giáo xứ bỏ lễ ngày này. Nhà thờ vẫn rất đông các em dự lễ với những chiếc khăn xanh cùng màu khăn vàng nghệ của ngành Nghĩa hay là xen vào giữa các lớp nhỏ là hình ảnh của các anh chị Dự trưởng mang trên vai màu khăn đỏ thắm. Cùng với niềm vui vẫn còn đâu đó của ngày lễ Giáng Sinh, Hôm nay, ngày Lễ Dương lịch và cũng là ngày mừng kính Đức Mẹ mang tước hiệu Đức Mẹ là Mẹ Thiên Chúa.

Trong thánh lễ, Cha Gioankim đã gửi tới các em TNTT những lời nhắn nhủ đầy thân tình cũng như những lời đầy nhắc nhở. Mỗi người sinh ra, ai cũng có một người mẹ. Mẹ là người gánh gồng bao đau khổ để bảo vệ, để chở che cho những đàn con thơ của mình. Là mỗi người TNTT, và là những người con thơ trong gia đình, chúng ta cần biết học tập nơi Giê – su -- người anh Cả thân tình, “ Càng thêm tuổi, càng khôn ngoan “, biết vâng lời cha mẹ vì Cha mẹ là những người cho chúng ta ngôi trường học đầu tiên trước khi ta bước chân tới cánh cửa trường đởi.

Sau thánh lễ đầy sốt sáng, Các em TNTT cùng tập trung đông đủ dưới cánh cờ thân quen. Sau lễ chào cờ, các em có giờ vui chơi đầy hứng thú từ các anh chị Huynh trưởng của xứ. Trước khi bước vào giờ chơi hào hứng đó, để khởi động cho toàn đội là những vũ điệu của lớp Dự Trưởng sau những ngày tập luyện vất vả. Trò chơi này tiếp nối trò khác làm cho sân nhà xứ tràn ngập những tiếng cười của trẻ thơ.

Những trò chơi kết thúc, Mọi người cùng quây quần bên nhau ăn những chiếc bánh, cái kẹo.

Cảm ơn cha xứ, cảm ơn các anh chị huynh trưởng và cảm ơn Chúa đã cho chúng con những giây phút thật tuyệt vời bên nhau. Nhờ lời cầu bầu của Đức Mẹ mang tước hiệu là Mẹ Thiên Chúa, xin Mẹ che chở những đàn con ngây thơ, nhỏ bé đầu lỗi tội trong bàn tay đầy ấm áp của Mẹ.