CHIA SẺ VỀ BỘ SƯU TẬP THƠ CÔNG GIÁO
KỶ NIỆM 100 NĂM SINH HÀN MẠC TỬ


Thưa quý độc giả và quý tác giả thơ Công giáo,

Năm 2012 đã bắt đầu, cuộc kỷ niệm 100 năm sinh nhà thơ Hàn Mạc Tử đang đến gần. Chúng tôi xin chân thành cám ơn những vị đã đóng góp ý kiến và tư liệu cho bộ sưu tập thơ Công giáo dự kiến phát hành trong dịp này. Chúng tôi cũng xin chia sẻ đôi điều để quý vị và các bạn hiệp thông cầu nguyện và hỗ trợ cho bộ sách có thể hoàn tất như dự tính.

Bộ sưu tập sẽ mang tên “CÓ MỘT VƯỜN THƠ ĐẠO”, lấy ý từ tên tập “THƠ ĐẠO” do chính nhà thơ tuyển chọn và đề tặng ông Nguyễn Văn Xê. Bộ sách sẽ gồm nhiều tập, mỗi tập sẽ được đặt tên theo một hình ảnh trong bài thơ THÁNH NỮ ĐỒNG TRINH MARIA cũng còn gọi là bài AVE MARIA.

Tập 1, về chính nhà thơ, sẽ mang tên AVE MARIA.

Các tập sau sẽ lần lượt mang tên: NHƯ SONG LỘC TRIỀU NGUYÊN, ƠN PHƯỚC CẢ CAO DÂNG, THẦN NHẠC SÁNG HƠN TRĂNG, BAY TỚI CÕI THIÊN ĐÀNG, KINH HUYỀN DIỆU, vv…

Cho tới nay số thơ sưu tập được đã vượt trên 150 tác giả. Chúng tôi tạm ngưng nhận các tác giả mới (cho đến sau 22-9-2012). Bộ sách sẽ chỉ giới thiệu những tác giả có ngày sinh từ sau 22-9-1912. Để dễ cho việc nghiên cứu về sau, các tác giả sẽ được xếp theo thứ tự năm sinh. Điều khó là thiếu thông tin cá nhân về các tác giả và phần chia sẻ đức tin của tác giả. Thời gian không còn nhiều, chúng tôi không thể chờ có được đầy đủ những gì mình muốn để xếp tất cả theo một thứ tự xuyên suốt cho nên đành chấp nhận hoàn thành từng tập, các tác giả trong mỗi tập sẽ được giới thiệu tuần tự theo năm sinh.

Chúng tôi dự kiến sẽ hoàn tất bản thảo bốn tập đầu vào cuối tháng tư 2012 để xin giấy phép xuất bản và lo in cho kịp có sách vào đầu tháng 9. Những tác giả chưa đủ thông tin cá nhân và bài chia sẻ đức tin sẽ được giới thiệu trong các tập sau, dự kiến sẽ hoàn tất nhân dịp giỗ lần thứ 75 của nhà thơ, 11-11-2015.

Kính mong quý tác giả được giới thiệu sớm giúp chúng tôi có được đầy đủ thông tin cá nhân và bài chia sẻ đức tin. Trong thư sau, chúng tôi sẽ ghi danh sách những tác giả còn thiếu thông tin để xin quý độc giả giúp đỡ.

Chúng tôi cũng ước mong những vị hảo tâm tha thiết với sự nghiệp thơ ca Công giáo Việt Nam quảng đại giúp đỡ vật chất cho công việc này.

Kính chúc quý độc giả, quý tác giả và quý ban biên tập truyền thông Công giáo một Mùa Xuân vui tươi thánh thiện, một Năm Mới dồi dào sức khỏe và mọi ơn lành của Chúa.

Quy Nhơn, ngày 13-01-2012

TM. Nhóm Biên Tập
Lm Trăng Thập Tự Võ Tá Khánh

gopnhattho@yahoo.com; ĐTDĐ: 0935-424-449