Trong hơn một năm vừa qua, giáo xứ Làng Nam đã nhiều lần được đón nhận tấm lòng nhân ái của các linh mục, tu sĩ dòng Chúa Cứu Thế tại Việt Nam đến thăm viếng và làm mục vụ.

Xem hình ảnh

Ngược thời gian về một năm trước, vào mùa vọng 2010, giáo xứ Làng Nam như được tái khai mạch đời sống tâm linh của mình, khi cha Luca Lê Viết Phương về làm tuần tiền phúc. Với tâm tình thân thiết và sự dịu hiền của cha Luca, các tín hữu đã có ba ngày được hồi tâm và lãnh nhận bí tích Hòa Giải. Sau đó ba tháng là tuần đại phúc, với 6 linh mục đến từ ba cộng đoàn dòng Chúa Cứu Thế tại Huế, Nha Trang và Cửa Lò đã thực sự làm cho giáo xứ Làng Nam như có cuộc hồi sinh tâm linh. Ngoài việc mỗi ngày có bốn giờ trong hai buổi giảng thuyết, các ngài còn đích thân đến thăm hỏi tất cả các gia đình trong xứ, đặc biệt là các gia đình, cá nhân có hoàn cảnh đặc biệt, khiến một giáo xứ có nhiều người bỏ rước lễ lâu năm, mà linh mục quản xứ mới về chưa có đủ thời gian để gặp gỡ và tâm sự, đã sốt sáng đi xưng tội rước lễ, hàn gắn gia đình, sống hòa thuận xóm làng ...

Liền sau thời gian tuần đại phúc đó, thỉnh thoảng giáo xứ cũng được đón các cha đã về làm tuần đại phúc ghé thăm, động viên và dâng lễ cầu nguyện. Có lẽ các ngài thấy một số gia đình như cây mới được trồng cần được chăm sóc qua việc thăm hỏi của mình.

Giáo xứ không chỉ được đón nhận tình thương qua sự hướng dẫn tâm linh, mà mấy tháng gần đây còn được nhiều lần đón nhận những món quà vật chất đầy ý nghĩa.

Trước hết, trong tuần ba Mùa Vọng vừa rồi, cha Đaminh Nguyễn Văn Dũng, đặc trách Đệ tử viện dòng Chúa Cứu Thế tại Huế cùng hai mươi thầy đã ra giao lưu với giáo xứ và tặng quà Giáng Sinh cho các em thiếu nhi.

Niềm vui giao lưu văn nghệ và thể thao, cùng quà Giáng Sinh như chưa vơi, thì ngày 18 tháng 1 năm 2012, nhằm ngày 24 áp xuân Nhâm Thìn, cha Trưởng cộng đoàn Chúa Cứu Thế Cửa Lò – Micae Phan Tuần Hồng và cha Giuse Lê Khánh Huyền đã đến thăm và tặng 100 phần quà, mỗi phần quà trị giá 150.000 đồng, cho bà con nghèo cả giáo lẫn lương.