VATICAN, 24 Tháng Hai 2012 (CNA/EWTN) - Số lượng người vào theo dõi trang Twitter của Đức Giáo Hoàng Bênêđictô XVI đã tăng thêm 400% trong vòng 24 giờ qua.

Mới hôm qua (23 Tháng Hai), chỉ có 2.500 người đăng ký theo dõi tin (subscriber), nhưng đến hôm nay thì con số đã tăng lên đến hơn 12.500 và vẫn còn tiếp tục tăng. Đức Ông Paul Tighe - thư ký của Hội Đồng Giáo Hoàng Về Truyền Thông Xã Hội nói với CNA: "Thật không thể tin được. Và đó không chỉ là số người theo dõi các "tweet" [*] của Đức Giáo Hoàng nhưng còn là số người đang "tweet" lại các thông điệp của Ngài đến cho những người khác. Đây là điều tuyệt vời".

Việc ra mắt trang Twitter của Đức Giáo Hoàng vào hôm 22 Tháng Hai - trùng khớp với thời điểm bắt đầu Mùa Chay - đã nhận được sự quan tâm mạnh mẽ của mọi người. Kể từ ngày hôm đó, các viên chức Vatican đã bắt đầu "tweet" từng phần trong Sứ điệp Mùa Chay của Đức Giáo Hoàng, và sẽ tiếp tục cập nhật mỗi ngày cho đến Lễ Phục Sinh.

Twitter là một trang mạng xã hội trực tuyến cho phép người dùng gửi và đọc các thông điệp ngắn gọn trong 140 ký tự. Bất cứ ai cũng có thể đăng ký để theo dõi các thông điệp của Đức Giáo Hoàng bằng tiếng Anh, Ý, Tây Ban Nha, Đức và Pháp (sắp tới còn có cả tiếng Bồ Đào Nha) thông qua tên gọi @Pope2YouVatican. Địa chỉ: https://twitter.com/#!/Pope2YouVatican

Cha Paolo Padrini - điều phối viên của trang Pope2You nói với CNA: "Đó là một sáng kiến quan trọng cho việc phúc âm hóa và phúc âm hóa bằng truyền thông. Sáng kiến này giúp Đức Giáo Hoàng liên hệ với Dân Chúa và đặc biệt là với giới trẻ, bởi vì trang Pope2You được tạo ra chủ yếu là dành cho giới trẻ".

Hôm Thứ Tư, một thông điệp trên Twitter nói rằng: "Chúng ta hãy quan tâm đối với nhau, để khích lệ nhau trong đức bác ái và các công việc lành". Hôm nay, trang này "tweet" rằng: Mùa Chay là thời điểm "chúng ta đổi mới hành trình đức tin, trên bình diện bản thân cũng như cộng đồng nhờ sự trợ giúp của Lời Chúa và các Bí Tích".

Đức Ông Tighe cho biết: Đức Tổng Giám Mục Claudio Maria Celli - chủ tịch Hội Đồng Giáo Hoàng Về Truyền Thông Xã Hội đã nhìn nhận đúng đắn khi ngài nói rằng Twitter giống như "một hạt cải bé nhỏ được gieo để phát triển thành bụi cây làm cho chim chóc có thể đến trú ngụ".

Chiến dịch Twitter trong Mùa Chay là cố gắng mới nhất của Vatican trên phương diện truyền thông xã hội. Hồi Tháng Sáu năm 2011, Hội Đồng Giáo Hoàng Về Truyền Thông Xã Hội cũng đã ra mắt trang tin tức trực tuyến www.news.va, do chính tay Đức Giáo Hoàng Bênêđictô XVI khởi động. Trang web này có hơn 10.000 người sử dụng mỗi ngày.
---
[*] "tweet" là từ ngữ để chỉ việc đăng một thông điệp lên trang Twitter.