Thánh Giá Đại Hội Giới Trẻ Giáo Tỉnh Hà Nội tới Giáo Xứ Thất Khê, Lạng Sơn

Hướng tới ngày Đại Hội Giới Trẻ Giáo tỉnh Hà nội, cây Thánh Giá của Đại hội tiếp tục được luân chuyển qua các Giáo xứ trong Giáo phận Lạng Sơn - Cao Bằng, như một chứng từ của tình thương Chúa Giêsu với người trẻ, để mời gọi các bạn trẻ của mỗi giáo xứ cố gắng trở nên chứng từ của niềm Tin - Yêu - và Hy vọng.

Xem hình

Cây Thánh giá của Đại Hội Giới Trẻ Giáo Tỉnh Hà Nội đã về tới giáo xứ Thất Khê (Lạng Sơn) từ giáo xứ Thanh Sơn (Cao Bằng), qua một quãng đường dài khoảng 65 km.

Sau khi ngự tại giáo xứ Thanh Sơn một tháng, Thánh giá này được luân chuyển tới giáo xứ Thất Khê và cũng ngự tại đây một tháng để được suy tôn.

Thánh giá về tới nhà thờ giáo xứ Thất Khê trong tiếng chuông rộn rã và tiếng trống hòa vang cùng tiếng vỗ tay reo hò mừng rỡ của các bạn trẻ đứng hai bên đường đón tiếp. Thánh giá được các bạn trẻ vác vào nhà thờ và được đặt trên gian cung thánh bên cạnh giảng đài công bố Lời Chúa.

Sau phần niệm hương và lời kinh về Thánh giá, thánh lễ đồng tế với cha Tổng Đại Diện làm chủ tế và các linh mục trong giáo phận Lạng Sơn cử hành hết sức long trọng.

Nhiều người hỏi: cây thánh giá này có gì lạ mà được đón tiếp tưng bừng như thế?

Cây thánh giá này chỉ là hai thanh gỗ bắt ngang. Nhưng Thánh giá là biểu tượng tình yêu của Thiên Chúa quá yêu thương thế gian đến nỗi sai Con Một là Đức Giê-su đến hy sinh chịu chết trên Thánh giá để cứu độ nhân loại. Thánh giá không có tượng chịu nạn để mời gọi các bạn trẻ biết từ bỏ mình, vác thánh giá và chịu đóng đinh mình vào thánh giá đó cùng với Đức Giê-su.

BTT-Giáo phận