HUẾ - Sáng mùng 5 tháng 5, tại nhà thờ chính tòa Phủ Cam, giáo xứ đã long trọng mừng Kim Khánh Linh Mục của cha Giuse Maria Trần Văn Lộc, một người con của giáo xứ chính tòa.

Xem hình ảnh

Mặc dù thời tiết nắng nóng trên 40 độ, lại nhằm vào ngày thứ Bảy, bận rộn với bao công việc mục vụ, vẫn có khá nhiều linh mục đến chúc mừng và dâng Thánh lễ đồng tế.

Cha Giuse Maria Trần Văn Lộc xuất thân trong một gia đình có truyền thống đạo đức lâu đời ở Phủ Cam, là một linh mục thánh thiện, hiền hòa và rất khiêm nhu. Tôi còn nhớ, trong những năm tháng Ngài làm giáo sư tại chủng viện Hoan Thiện, Ngài dạy môn Latinh, Nhạc và cả Pháp văn. Ngài luôn nhẹ nhàng trong từng lời nói, tạo cho những ai tiếp xúc với Ngài đều cảm nhận được sự thân thiện của ngài.

Sáng hôm nay, trong tâm tình tạ ơn Thiên Chúa, Mẹ La Vang và Thánh Giuse đã dìu dắt và đồng hành cùng cha trong suốt 50 năm linh mục. Một quảng đường dài trải qua bao thăng trầm của lịch sử.

Trước khi đi vào Thánh lễ, cha AnTôn Dương Quỳnh, quản xứ chính tòa, chưởng ấn tòa Tổng Giám mục Huế đã công bố Phép lành Tòa Thánh mà Đức Thánh Cha hiệp thông với Đức Tổng Giám mục và Đức Giám mục phụ tá Tổng giáo phận Huế, đã ban tặng cho cha Giuse Maria dịp mừng Kim Khánh linh mục. Giáo xứ tri ân cha và gia đình của cha đã đóng góp nhiều công sức và của cải để xây dựng giáo xứ ngày vững mạnh và khang trang.

Cha Giuse Maria với một niềm cảm xúc bày tỏ tâm tình cảm tạ hồng ân Thiên Chúa đã ban trong suốt cuộc đời 50 năm linh mục, ngài cũng cảm ơn cha quản xứ, quý cha đồng tế, giáo xứ Phủ Cam cùng cộng đoàn Dân Chúa đã tề tựu hôm nay, trong ngôi Thánh đường nguy nga này để cùng với ngài hiệp dâng lời cảm tạ và tri ân.

Sau Thánh lễ, ông Matthêô Nguyễn Đình Lục, chủ tịch HĐGX Phủ Cam thay mặt cộng đoàn chúc mừng Kim Khánh Linh mục của cha Giuse Maria. Đồng thời cũng bày tỏ lòng tri ân đối với cha cũng như gia đình của cha, nhất là ông bà cụ thân sinh của ngài đã đóng góp nhiều công của để giúp giáo xứ. Trong việc dựng Nhà Mục vụ, gia đình cha đã tích cực giúp đở và vận động bà con đồng hương Phủ Cam đóng góp của cải để nhà Mục vụ sớm hoàn thành.

Nhân dịp mừng Kim Khánh linh mục, giáo xứ trao tặng cha Bức tượng Đức Mẹ La Vang bằng gổ quí, xin Mẹ luôn đồng hành cùng cha trong suốt quảng đường còn lại.