Melbourne - Vào lúc 6 giờ chiều Ngày 15 tháng 6 năm 2012. Tại Trung tâm Công giáo Việt Nam Thánh Vinh Sơn Liêm. Để mừng kính lễ Thánh Tâm Chúa Giê Su. Đoàn Liên Minh Thánh Tâm đã tổ chức nghi thức thắp sáng khởi đi từ Đức Kitô.

QUÝ VỊ PHẢI ĐÁNH LỜI THIỆU VÀO ĐÂY

Nghi thức được bắt đầu sau Thánh lễ Kính Thánh tâm Chúa Giê Su, Thánh lễ mà Giáo hội chọn là Thánh lễ cho người nghèo, qua bài giảng của Linh mục Raphael Võ Đức Thiện, vị chủ tế đã chia sẻ niềm tin là vì mọi người chúng ta đã nhận ra, nhờ vào mọi người đã trông lên và nhận thấy niềm tin từ trong dòng máu và nước chảy ra từ cạnh sườn Chúa, và ngài cũng nhắn nhủ mọi người hãy quan tâm đến những người nghèo cả về vật chất lẫn những người nghèo về phần tâm linh.

Thánh lễ kết thúc, Đoàn Liên Minh Thánh Tâm mời gọi các đoàn viên cùng mọi người tham dự “Nghi thức thắp sáng khởi đi từ Đức Kitô” để bắt đầu năm Hồng ân. Ngọn lử thắp sáng được thắp lên từ nến Phục Sinh truyền đến mọi người.

Đoàn rước bắt đầu bằng cờ đoàn, nến Phục Sinh và Sách Phúc Âm từ nhà nguyện trung tâm xuống hội trường. Tượng Thánh Tâm Chúa Giê Su đứng giữa các đoàn viên để mọi người nghe Lời Chúa, đón nhận thần khí Chúa hướng dẫn để luôn luôn trung thành, với một tinh thần hăng say, nhiệt thành theo đuổi mục đích dấn thân, phục vụ tha nhân, phục vụ Thiên Chúa qua mọi người.

Sau phần lắng nghe lời Chúa, đoàn viên đã được Linh mục Quản nhiệm cũng là Giám đốc Đoàn Liên Minh Thánh Tâm của Trung tâm Thánh Vinh Sơn Liêm chia sẻ về đời sống đức tin của Ngành nữ tông đồ.

Tiếp đến là mọi đoàn viên đứng nghiêm để chào đoàn kỳ và ngành kỳ, với bàn tay phải giơ cao hướng tới niềm tin vào tình thương yêu vô bờ bến của Thánh Tâm Chúa Giê Su.

Nhân dịp này, đoàn cũng giới thiệu các liên toán, các toán với mục đích cho mọi người cùng biết và gặp gỡ nhau trong tình thương yêu hiệp nhất, trong tinh thần gặp gỡ và chia sẻ mục đích của Ngày Tông đồ.

Sau phần chụp hình lưu niệm. Cả hội trường từ các đoàn viên lớn tuổi đến các đoàn viên trẻ, đoàn viên nam và đoàn viên nữ, gần 200 người đã cất vang bài “Thần Khí Chúa đã sai tôi đi, sai tôi đi loan báo tin mừng, Thần khí Chúa đã sai tôi đi, sai tôi đi là sai tôi đi.. Và buổi Nghi thức thắp sáng khởi đi từ Đức Kitô kết thúc với những ly trà nóng, ấm áp vui vẻ trong Đức Kitô.