PHI LUẬT TÂN - Sáng hôm nay, ngày 22/06/2012 tại nhà thờ giáo xứ thánh Phanxicô, Tagaytay, Philipines, Đức Tổng Giám Mục Manila – Luis Atonio G. Tagle, DD, STD đã phong chức linh mục cho thầy phó tế Anthony Võ Văn Tâm, tu sĩ Việt Nam và Châu Á đầu tiên của Dòng Chúa Thánh Thần (The Servants of Paraclete)

Tân linh mục Anthony Võ Văn Tâm là người giáo xứ Dũ Yên, hạt Kỳ Anh, giáo phận Vinh. Tham dự thánh lễ phong chức linh mục cho Thầy Anthony Võ Văn Tâm sáng nay, ngoài các linh mục và tu sĩ của Dòng đang sống tại Philipines (gồm người bản địa, Hoa Kỳ, Nigenia, Gana và Viêt Nam), còn có đông đảo các linh mục, tu sĩ và giáo dân người Philipines, cũng như nhiều linh mục, tu sĩ, giáo dân Việt Nam đang du học và làm việcv tại đảo quốc có số người đông nhất Châu Á này; đặc biệt có song thân của Tân linh mục, cùng ba linh mục và một số giáo dân đến từ giáo phận Vinh quê nhà.

Lễ phong chức Việt Nam cũng như ở Châu Á. Hiện tại, Hội Dòng có 12 tu sĩ người Việt Nam, trong đó có 4 tu sĩ khấn trọn và 8 tu sĩ khấn tạm. Ngoài ra, Hội Dòng cũng đang có nhiều đệ tử người Việt Nam.