ĐAN MẠCH - Trọn vẹn ngày thứ bảy mùa hè 23.6, tại công viên thành phố cổ (Gamle By), các em thiếu nhi, thiếu niên và giới trẻ cùng các phụ huynh vừa mừng lễ hội mùa hè với chủ đề Niềm Vui.

Niềm vui thực sự “nở hoa” nơi từng các em thiếu nhi và thiếu niên, khi các em đến lễ hội với tâm hồn đơn sơ và trong trắng, hoà nhập với các bạn và mọi người, để chạy nhảy, vui chơi và trao tặng cho nhau những nụ cười trẻ thơ thật đẹp.

Niềm vui được nở rộ nơi các bạn trẻ, khi các em sẵn sàng nhận trách nhiệm, để lo cho chương trình lễ hội được tràn đầy sức sống của người trẻ, với những sáng kiến thật dễ thương và tràn đầy ý nghĩa.

Niềm vui cũng được “cười tươi” nơi các phụ huynh và mọi người xunh quanh, khi mỗi người sẵn sàng dấn thân hy sinh cho ngày lễ hội. Người dựng lều, người nấu ăn, người khuân đồ, người đón tiếp, người lo thánh lễ, người lo tập hát thánh ca… Dù lo nhiều việc, nhưng anh chị em không quên cùng chơi chung với các em. Quả bóng tròn lăn trên nền cỏ xanh, tiếng “U.u.u.u”, của trò chơi “U”… đã đưa lại biết bao nhiêu nụ cười dòn dã tươi vui.

Và Niềm vui lớn hơn hết là niềm vui của Thiên Chúa và Mẹ Maria, Nữ Vương Bình an, ban tặng cho mọi người trong ngày lễ hội. Thật vậy, dù theo dự báo thời tiết, trời sẽ mưa nhiều, nhưng suốt ngày Chúa và Mẹ “góp” nắng nhiều hơn mưa. Đó là món quà cao quý mà Thiên Chúa và Mẹ Maria đã ban cho chúng ta.

Chúng ta ngẩng đầu hướng mắt nhìn trời, để hết long cám ơn Thiên Chúa và Mẹ Maria về sự chúc lành, và về ánh nắng thật dễ thương cho ngày lễ hội tràn đầy niềm vui.

Chúng ta hướng mắt nhìn các em bé thiếu nhi và thiếu niên, để cám ơn các em đã đến, để vui và vui thật là vui với mọi người.

Chúng ta nhìn đến các bạn trẻ, để cám ơn các bạn sẵn sàng giúp cho các em thiếu nhi, thiếu niên có được một ngày mùa hè vui ơi là vui.

Chúng ta cũng nhìn đến nhau, để cám ơn Ban Chấp Hành, cám ơn các phụ huynh, cám ơn ca đoàn, và cám ơn mỗi người đã góp công sức, đã đến và hiện diện trong ngày lễ hội tràn đầy niềm vui của mùa hè năm nay.

Ước sao niềm vui này sẽ tiếp tục ở lại và “cười tươi” nơi các em thiếu nhi, thiếu niên và giới trẻ, để nhờ đó mọi người trong cộng đoàn cũng được vui cười với các em, tương lai của cộng đoàn, tương lai của Giáo Hội.