SAIGÒN - 9h sáng Chúa Nhật 24/6/2012, chuông Nhà thờ Thanh Đa vang lên rộn rã chào mừng Vị Chủ Chăn: Đức Hồng Y Gioan Baotixita Phạm Minh Mẫn viếng thăm mục vụ và chủ sự Thánh lễ Ban Bí tích Thêm Sức, chứng nhận Tuyên Hứa bao đồng và Rước lễ lần đầu của 224 em học sinh giáo lý.

Xem hình ảnh

Đón Đức Hồng Y tại cổng chính Nhà thờ có Cha Sở Đaminh Nguyễn Đình Tân, Cha Phó Giuse Ngô Viết Thanh, Hội đồng Mục vụ, các đoàn thể và tất cả các em học sinh giáo lý dự lễ hôm nay, Đức Hồng Y tươi cười đáp trả 2 hàng chào từ tiếng vỗ tay không ngừng của cộng đoàn giáo xứ.

Hôm nay là ngày hạnh phúc của giáo xứ Thanh Đa, không những được vị Cha Chung của giáo phận viếng thăm mục vụ, ban Bí tích cho các em, giáo xứ còn vinh dự chung vui hiệp dâng Thánh lễ mừng bổn mạng của Ngài.

Trong bài giảng lễ, Đức Hồng Y đã nhấn mạnh quà tặng của Thiên Chúa ban tặng con người chính là Thánh Thể và Lời Chúa. Thiên Chúa yêu thương đã làm mọi cách để trao tặng món quà là con một của Người, vì sự sống của con người và ơn cứu độ của chúng ta.

Trước khi ban phép lành, Hội đồng Mục vụ đã báo cáo với Đức Hồng Y các sinh hoạt đạo đức của giáo xứ, được biết, giáo xứ Thanh Đa hiện có 5 khu giáo, 16 ban ngành, 19 đoàn thể, 9 ca đoàn. Một đại diện học sinh giáo lý dâng lên Đức Hồng Y bó hoa tươi thắm như lời cảm ơn chân thành và sâu sắc nhất đến Vị Cha Chung nhân lễ bổn mạng của Ngài.

Các em học sinh giáo lý các khối và HĐMV cùng nhiều đoàn thể khác được vinh dự chụp hình lưu niệm chung với Đức Hồng Y.

Sau thánh lễ, giáo xứ tổ chức bữa cơm thân mật mừng bổn mạng Đức Hồng Y tại Hội trường, nhiều tiết mục văn nghệ của Nhóm Trẻ Don Bosco, Thiếu nhi, Hội các Bà mẹ Công giáo diễn ra sôi nổi và vui tươi.