GIÁO XỨ BÌNH KHÁNH KHAI GIẢNG LỚP PHỤ ĐẠO HÈ NĂM 2017

Sáng ngày 12/6/2017 tại sân nhà thờ của giáo xứ Bình Khánh đã sôi nổi diễn ra buổi khai giảng lớp phụ đạo hè (miễn phí) dành cho các em học sinh từ cấp 1 đến cấp 3 trong xã (không phân biệt lương giáo). Vì đây là hoạt động thường niên hàng năm của giáo xứ, do đó lớp hè năm nay đã thu hút 256 em học sinh tham gia, gấp 2 lần so với năm trước.

Xem Hình

Do có kinh nghiệm từ những năm trước, lớp hè năm nay tổ chức với quy mô rộng hơn nên thu hút được nhiều học sinh tham gia, với sự giúp đỡ của quí thầy thuộc thành phố Biên hòa, huyện Thống Nhất, và các anh chị sinh viên sư phạm cũng như quí thầy tu sinh cũng là sinh viên của trường đại học sư phạm và các đại học khác có kinh nghiệm trong việc giảng dạy.

Lớp học kéo dài từ 12/6/2017 đến 24/7/2017, từ thứ 2 đến thứ 7 hàng tuần, nhằm giúp các em rèn chữ đẹp cũng như phụ đạo kiến thức về các bộ môn: Văn, Toán, Lí, Hoá, Tiếng Anh (cấp 2, 3); Luyện chữ đẹp, Toán, Tiếng Việt, Tiếng Anh (cấp 1).

Trong không khí phấn khởi rộn ràng, tôi bắt chuyện với cô Nguyễn Thị Na nhà ở ấp 2 xã Bình Lộc được biết cô cho hai cháu nội là Lê Khánh Trà My (lớp 1) và em Mai Thị Mỹ Thương (lớp 5) đến đây để tham gia học. Cô nói: “Mấy năm trước cô nghe hàng xóm nói nhà thờ có mở lớp phụ đạo miễn phí, nên năm nay cô cho cháu tham gia học. Cha mẹ các cháu ở xa, sợ nghỉ hè các cháu sẽ quên hết chữ”.

Chị Huỳnh Thị Xuân Hóa là phụ huynh của em Trịnh Huỳnh Minh Phước (lớp 3) thì cho rằng: “Vì lớp tổ chức ở nhà thờ - môi trường sẽ tốt nên chị cho con đến học”.

Tôi vui mừng gặp lại chị Lê Thị Thu Hương là mẹ của em Lưu Mẫn Nhi (lớp 4), nhà ở ấp 2 xã Bình Lộc chị cho biết con chị đã học ở đây lần này là lần thứ hai: “Có bạn rủ cháu đi học, nhưng cháu chỉ thích học ở đây thôi”. Vừa nói chị vừa nhìn quanh tìm con chị, vì gặp lại các bạn cũ, vui quá, nên quên mất mẹ.

Với gương mặt đầy phấn khởi em Phạm Huỳnh Như (lớp 7) tâm sự: “Em tham gia lớp này đã 2 năm nay, nhờ các kiến thức được trang bị trong hè em thêm phần tự tin khi bước vào một năm học mới”.

Được biết trước đó một ngày là ngày 11/6/2017 cha Phêrô và các anh chị sinh viên tình nguyện đã có buổi gặp gỡ với các em học sinh tham gia lớp phụ đạo hè tại giáo xứ Bầu Cối. Theo lời cha chánh xứ: “Vì giáo xứ Bầu Cối là một giáo xứ có địa bàn rộng (một huyện gồm ba xã là xã Bình lộc, xã Bảo Quang, xã xuân Bắc) các hộ gia đình phần lớn làm nông nghiệp và lao động tự do nên đời sống còn khó khăn, đường xá còn chưa thuận tiện khi thời tiếc xấu. Việc mở lớp phụ đạo hè (cơ sở 2) tại giáo xứ giúp các em phụ đạo kiến thức làm cho cha và mọi người phấn khởi lắm”.

Chia tay giáo xứ Bình Khánh khi các em học sinh đã ngay ngắn vào trong các lớp của mình. Nhìn ánh nắng hè vàng ươm trên những đám cỏ xanh trước sân nhà thờ, tôi thầm cảm ơn cha Phêrô chánh xứ, vì nhờ có những đóng góp và hy sinh của Ngài mà nơi đây có một nhà thờ vững chắc đã mọc lên, và cũng từ nơi đây sẽ ươm mầm kiến thức cho các thiếu nhi trong xã nhà phát triển, để xây dựng một xã hội tốt đẹp cho mai sau.

Giuse Nguồn