Melbourne, Ngày 4/8/2017. Tại Trung tâm Công Giáo Việt Nam Thánh Vinh Sơn Liêm, với những sinh hoạt mang đầy ý nghĩa tạ ơn, trong một ngày thứ Sáu đầu tháng. Dù tiết trời Đông giá, mọi người trong cộng đoàn đã quy tụ về ngôi Nhà Chúa thân thương từ lúc 3 giờ chiều, cùng nhau lần chuỗi Lòng Chúa Thương Xót, chầu Thánh Thể và dâng lễ tạ ơn lúc 6:45 thật trọng thể.

Xem hình

Qua lời ngỏ đầu lễ, Linh mục Giuse Trần Ngọc Tân, Quản nhiệm cộng đoàn đã cám ơn toàn thể mọi người hiện diện đông đảo, để cùng dâng thánh lễ tạ ơn Chúa. Chúng ta tạ ơn vì biết bao nhiêu ơn lành Chúa đã thương ban cho cộng đoàn chúng ta, nhất là Chúa đã ban cho chúng ta sự yêu thương, hiệp nhất như trong một gia đình.

Thánh lễ có sự hiện diện của Phó tế Toàn, Ca đoàn Babylon phụ trách phần thánh ca giúp cho buổi lễ càng thêm sốt sắng và long trọng hơn. Mặc dù, trong cái lạnh lẽo của đầu tháng Tám, nhưng vì lòng yêu mến Thánh Tâm Chúa của thứ Sáu đầu tháng, nhiều người đã phải ngồi phía ngoài ngôi nhà thờ để hiệp dâng thánh lễ.

Trong bài chia sẻ, Linh mục chủ tế đã nói về Thánh Tâm Chúa, một nguồn yêu thương nhân loại vô bờ, một tình yêu trong trái tim bị đâm thâu vì tội lỗi nhân loại. Chủ tế cũng mời gọi mọi người năng đến với những ngày lễ kính Thánh Tâm Chúa mỗi thứ Sáu đầu tháng để được kín múc những ân sủng, để được nằm gọn trong trái tim yêu thương của Chúa. Trong thánh lễ tạ ơn, chúng ta tạ ơn Chúa, tạ ơn nhau, tạ ơn hết mọi người vì tất cả ai cũng đều là ân nhân của trung tâm, dù đã đóng góp ít hay nhiều, to lớn hơn nữa là chúng ta đóng góp bằng những lời cầu nguyện. Chúng ta noi gương người bị phong cùi, khi Chúa chữa lành, đã biết quay lại để tạ ơn Chúa. Khi chúng ta biết tạ ơn chúng ta cũng nhận thêm ơn từ Chúa ban cho nhiều hơn nữa.

Sau Thánh lễ, cộng đoàn có một bữa cơm để mời tất cả cộng đoàn cùng chung niềm vui, chia nhau những món ăn là lương thực Chúa ban, để có dịp ngồi bên nhau, tâm tình, chào hỏi nhau, thưởng thức chương trình văn nghệ, và nhất là phần xổ số những tặng phẩm của những ân nhân gửi tặng cộng đoàn.

Qua sự điều khiển chương trình duyên dáng của MC Anh Đào cuộc quay số, rút thăm thật vui và sinh động. Những niềm vui, tiếng cười, tràn ngập hội trường, lời tâm sự thân tình, đã làm ấm lòng nhau, trong khi tiết trời về đêm thật buốt giá. Mọi người đều ở lại cho đến phút chót, chung tay nhau dọn dẹp hội trường sạch sẽ và xếp ghế bàn gọn gàng trước khi chia tay trong tiếng cười nồng ấm.