“Kính chào trinh nữ đầy ơn phúc,Thiên Chúa ở cùng trinh nữ “(Lc1,28)

Hôm nay Thứ Ba 15-08-2017 Giáo Hội hoàn vũ hân hoan mừng kính Tước hiệu Mẹ Maria hồn xác lên trời là tước hiệu cao quý nhất.Cũng trên tinh thần đó,vào lúc 17g Thứ Ba 15-08-2017 giáo xứ Tân Phú đã mừng kính lễ của Mẹ một cách long trọng,tưng bừng và đầy ý nghĩa cho các sự kiện như:

Xem Hình

Giáo xứ mừng lễ -Giáo họ Mông Triệu và Cha Phó Giuse Maria Nguyễn Quốc Tuấn mừng Bổn mạng,Ca đoàn Junior Mông Triệu kỷ niệm 41 năm thành lập.

Để chuẩn bị tâm hồn thật cung kính dâng Mẹ,đã có tuần Tam nhật từ Thứ Bảy 12-08 đến 14-08-2017 tại thánh đường của giáo xứ,cộng đoàn đã tham gia đông đủ và sốt sắng.

Vào lễ chính Thứ Ba 15-08-2017,tuy trời mưa lâm râm,nhưng không cản được bước chân của con cái Mẹ quy tụ ở thánh đường,khi trống hiệu vang lên lúc 16g 30,sân nhà thờ đã chật kín với đủ màu sắc của các Đội hoa,đồng phục các đoàn thể và cộng đoàn và trang phục của cộng đoàn.

CUNG NGHINH MẸ MARIA:

Sau kinh Chúa Thánh Thần,ca đoàn Junior liên tục xướng lên những bài ca ngợi Mẹ:”Kính mừng Nữ Vương,Nữ Vương hòa bình ,Nữ Vương hòa bình ..”Cất tiếng hòa ca kính mừng Maria,cất tiếng hòa ca,kính mừng Maria,kính mừng Maria,kế tiếp là tiếng trống của Đội trống họ MôngTriệu và tiếng kèn của Ban Tây nhạc giáo xứ.cùng hòa tấu lên khúc nhạc tôn vinh Mẹ.

Cộng đoàn xếp hai hàng theo thứ tự:Cờ Ngũ sắc,Thánh giá nến cao,Thiếu nhi Thánh Thể,đội hoa các giáo họ,các đoàn thể,kiệu hoa họ Mông Triệu do quý chị toán Monica phụ trách,kiệu hoa cùng Thánh tượng Mẹ Maria Mông Triệu do quý anh phụ trách,Quý Sơ,Quý Viên chức xứ họ,Lễ sinh cùng Ba Cha Phó,cha chánh xứ Giuse Lê Đình Quế Minh chủ sự thánh lễ cùng cộng đoàn đi vòng quanh thánh đường ...hình ảnh những chiếc dù được che cho Quý Cha và mọi người trong cuộc rước đã nói lên lòng yêu mến sâu xa của con cái loài người dành cho Mẹ..

Khi đoàn rước trở vào thánh đường,tiếng hát của ca đoàn Junior Mông Triệu cất lên”Một điềm lạ xuất hiện trên không trung,một người Nữ đầu đội mặt trời,chân đạp mắt trăng,đầu đội triều thiên 12 ngôi sao’Cha xứ Giuse nói với cộng đoàn:

Mặc dù trời mưa lâm râm,nhưng cộng đoàn đã đông đảo và sốt sắng cung nghinh Mẹ Maria Lên Trời chung quanh thánh đường;đó là một tín điều quan trọng mà Giáo Hội đã công bố,và là niềm hy vọng cho chúng ta sẽ được về trời với Mẹ.

Chúng ta hân hoan mừng kính Mẹ,cách riêng ca đoàn Junior Mông Triệu và giáo họ Mông Triệu.Xin Mẹ ban nhiều ơn lành cho tất cả chúng ta.

Theo bài Tin mừng Thánh Luca(1,39-56)Cha Phó Giuse Kiều Hoàng An diễn giảng:

Hôm nay,chúng ta long trọng mừng lễ Mẹ Maria Lên Trời,là bổn mạng Cha Phó Giuse Maria,giáo họ Mông Triệu và Ca đoàn Junior Mông Triệu,cha mời cộng đoàn vỗ tay chúc mừng.

Lời Chúa chúng ta vừa nghe thoát ra từ môi miệng của 2 người phụ nữ Israel là Đức Maria còn rất trẻ và Bà Elizabet đã trung niên cùng ca ngợi và tôn vinh Thiên Chúa.Mẹ Maria đã vượt trên loài người để có những tước hiệu: Đức mẹ là Mẹ Thiên Chúa ,Đức mẹ Vô nhiễm Nguyên tội,Đức bà như hòm bia Thiên Chúa vvvnghe qua nhiều như thế,thì đâu là tước hiệu cao quý nhất ?

Xin thưa rằng Mẹ Lên Trời là cao quý nhất;vì nếu Mẹ Maria chỉ là Mẹ Thiên Chúa,Trọn đời Đồng trinh mà không được lên trời thì những tước hiệu kia chẳng còn ý nghĩa gì!và chúng ta chỉ là những người khờ khạo ngây dại nhất trên đời như Thánh Phaolo cũng đã quả quyết rằng” Và nếu Chúa Kitô không sống lại thì lời rao giảng của chúng tôi cũng trống rỗng”

Chúng ta phải ngợi khen Chúa vì chính đặc ân Hồn Xác Lên Trời Chúa ban cho Mẹ là để Mẹ mở đường cho chúng ta sau này được lên trời.

Vậy mục đích của chúng ta sống đạo là gì?Xin thưa là để sau này được lên Thiên Đàng với Chúa,nhưng Tin là một hồng ân còn Sống đức Tin lại là một ân sủng.Chúng ta,có người đã nghĩ Mẹ Maria lên trời thì dễ còn chúng ta lại rất khó;nhưng Anh chị em hãy hình dung giữa áo đen và áo trắng,cái nào dễ dơ bẩn hơn? Dĩ nhiên là áo trắng..và Đức Maria là tấm áo trắng đó,để được lên trời như vậy,Mẹ đã phải vượt qua biết bao gian nan thử thách ,đau khổ và hy sinh .. Mừng lễ Mẹ Lên trời hôm nay chúng ta hãy nhớ đến hành trình của chúng ta là đang tiến về Quê trời,chúng ta hãy noi gương Mẹ Maria hãy thẳng tiến và đừng để Con Ma vật chất lôi kéo chúng ta trở lại.

Chúng ta cầu xin cho Giáo xứ,cho Giáo họ Mông Triệu đoàn kết yêu thương cho Cha Phó Giuse Maria luôn hoàn thành sứ vụ và ca đoàn Junior Mông Triệu luôn biết dùng lời ca tiếng hát để ca ngợi Chúa để mọi người nhìn thấy chúng ta là những chứng tá cho Chúa và chúng ta có thể nói với họ rằng ‘Quê hương chúng ta là Thiên Đàng vĩnh cửu “

Phần dâng lễ do các Quý chức Họ Mông Triệu,Toán Monica(Các Bà mẹ Công Giáo) và đội hoa Giáo họ phụ trách,các cháu bé trong đồng phục xanh và cánh thiên thần trắng đã diễn nguyện cách thành thạo và đẹp mắt bài “Mẹ lên trời 1”

Trước khi ban phép lành Cha chủ sự Giuse chia sẻ thêm :

Tôi rất vui khi nhìn thấy cộng đoàn đông đảo tham dự thánh lễ với những màu sắc đồng phục và trang phục đẹp mắt như thế này.Xin cám ơn quý Cha đã đồng tế thánh lễ trọng thể, cám ơn Quý chức Xứ họ, cách riêng Họ Mông Triệu đã trang trí nhà thờ lộng lẫy và tổ chức lễ quan thày sốt sắng,các đội hoa đã tham gia diễn nguyện và ca đoàn hát rất hay.Thôi chúng ta vỗ tay mừng cho tất cả và cầu xin Mẹ Mông Triệu giúp chúng ta vượt qua những thử thách của trần gian và những yếu đuối bất lực của chúng ta để chúng ta được về trời với Mẹ.

Các Cha cùng ban phép lành ca đoàn hát bài kết lễ “Mẹ Mẹ ơi con dâng lên mẹ gia đình con và giáo xứ con ...”cộng đoàn ra về trong niềm hân hoan tin tưởng vào người Mẹ Thiên Đàng đang chờ đón tất cả ở nơi đó.

Buổi lễ kết thúc lúc 18g30 cùng ngày,Quý Cha đã chụp hình lưu niệm cùng Cha Phó Giuse Maria,Ban điều hành Giáo họ Mông Triệu và Ca đoàn Junior Mông Triệu của giáo xứ

Phương Nga