Theo AsiaNews thì có hơn 16 triệu người trong vùng Nam Á đang bị ảnh hưởng vì lũ lụt cuả muà Gió Mùa. Lũ lụt xảy ra ở Nepal, Bangladesh và Ấn Độ, đã giết chết khoảng 500 người và con số nạn nhân còn gia tăng.

Liên hội Hồng Thập Tự (Red Cross) và Hồng Tân Nguyệt (Red Crescent) vừa mô tả là những cơn lụt mới đây tại Nam Á Châu là "Một trong những cuộc khủng hoảng nhân đạo tồi tệ nhất trong nhiều năm qua."

Ông Martin Faller, phó giám đốc khu vực của Liên hội Hồng Thập Tự và Hồng Tân Nguyệt nói rằng hơn một phần ba của các nước Bangladesh và Nepal đang bị chìm dưới nước. Lũ lụt gây tai hoạ cho gần 11 triệu người trong bốn bang phía bắc Ấn Độ. Nhiều chục ngàn người đã phải di dời. Có nhiều nguy cơ thiếu thực phẩm và bệnh truyền nhiễm lây lan vì nước uống bị ô nhiễm.

Ở Bangladesh, lũ lụt đã đạt đến mức kỷ lục, mà lại còn lo ngại rằng các con sông bên Ấn Độ sẽ đổ về đây trong những ngày sắp tới. Hội Hồng thập tự Nepal cho biết muà màng ở miền Nam đã bị mất sạch vì các vùng đất nông nghiệp đã bị lũ lụt tàn phá.