98. CHỊ DÂU TẶNG THƠ
Có một cô gái vừa mới lấy chồng và gặp phải sự bắt nạt của cô em chồng, cô ta bèn làm một bài thơ để tặng cô em chồng như sau:
- “Bà cô rảnh rang đem chị dâu ra ức hiếp,
chị dâu cũng đã qua thời làm con gái,
thuyền trước cũng giống như thuyền sau,
bà cô cũng có lúc sẽ đi lấy chồng”.

Cô em chồng sau khi đọc xong thì xấu hổ mặt mày.
(Giải Uẩn thiên)

Suy tư 98:
Thời nay có nhiều bà mẹ chồng coi con dâu như con đẻ của mình vì bà đã qua thời làm dâu, nên biết thông cảm và yêu thương con dâu của mình.
Thời nay có nhiều cô em chồng đối đãi với chị dâu khắt khe hơn cả mẹ chồng, bởi vì cô ta chưa làm dâu nên chưa biết thông cảm cho người làm dâu.
Đức Chúa Giê-su đã vì tội lỗi của nhân loại nên đã mang thân phận con người như mọi người để tha thứ, để cảm thông và chia sẻ những niềm vui nỗi buồn của con người, Ngài muốn chúng ta –người Ki-tô hữu- học nơi Ngài sự cảm thông và tha thứ ấy, bởi vì ai biết cảm thông và tha thứ thì cũng sẽ được Thiên Chúa thứ tha những khuyết điểm của mình do tội lỗi mang đến.
Đừng khó chịu vì những khuyết điểm của anh em chị em, bởi vì có rất nhiều người khó chịu vì những khuyết điểm của mình; hãy nhẫn nại với mọi khuyết điểm của anh chị em, bởi vì có rất nhiều người đang nhẫn nại với những khuyết điểm của mình...

Lm. Giuse Maria Nhân Tài, csjb.
Dịch từ tiếng Hoa và viết suy tư

-------------
http://www.vietcatholic.net
http://www.vietcatholic.net/nhantai
http://nhantai.info