Tại một cuộc họp báo nhằm thông báo về việc tái chiếm Nhà Thờ Chính Tòa Marawi, Thiếu tướng Carlito Galvez, chỉ huy lực lượng chính phủ ở Marawi, đã bác bỏ các báo cáo của các phương tiện truyền thông Phi Luật Tân nói rằng quân khủng bố Hồi Giáo IS đã đưa Cha Teresito Soganub ra khỏi thành phố này. Ông khẳng định rằng Cha Teresito là Tổng Đại Diện của giáo phận Marawi và một số các tín hữu Công giáo khác bị quân khủng bố Hồi Giáo IS bắt làm con tin vẫn còn sống sau hơn ba tháng bị giam cầm.

Quân đội đã trưng bày các vật phẩm tôn giáo mạ vàng bao gồm chén thánh và thánh giá mà bọn khủng bố đã bỏ lại khi tháo chạy hôm 25 tháng 8.

Một số vật dụng bị hư hỏng khi bọn khủng bố tấn công nhà thờ vào ngày 23 tháng 5, là ngày đầu tiên của cuộc xung đột.

Cô Marilyn Suganob-Ginnivan, em gái của cha Teresito, cho biết gia đình rất vui mừng khi biết tin ngài vẫn còn sống.

“Chúng tôi đang liên tục cầu nguyện cho sự an toàn của ngài và các con tin khác. Xin Chúa cứu họ khỏi cái chết”, cô nói với ucanews.com.

Galevez cho hay, quân đội hy vọng thành phố sẽ trở lại bình thường, vì vùng chiến trận đã thu hẹp xuống chỉ còn “400 đến 600 mét vuông”.

Quân đội cũng cho biết hôm 25 tháng Tám họ đã chiếm lại Nhà thờ Hồi giáo Marawi và Trung tâm Hồi giáo vài tiếng đồng hồ trước khi Tổng thống Rodrigo Duterte đến thăm các quân nhân.

Những người lính đã tìm thấy một đường hầm bên trong nhà thờ Hồi giáo, nơi quân nổi dậy có thể đã từng sử dụng để cất giữ đạn dược.