Chúa Nhật, 3-9-17, thánh lễ đầu tiên cho cộng đoàn người Việt tại Nhà thờ St Peter Catholic Church, 13 Davisson (also Davidson) St, Vùng Epping, Bắc Melbourne đã được cử hành trong bầu không khí ấm cúng của ngôi thánh đường xây bằng đá đen cổ kính trong khi bên ngoài trời mưa lớn và khá lạnh với nhiệt độ dưới 10 độ Celcius.
Xem hình
Linh mục JB Trần Minh, dòng Tên, sau chín tháng tu nghiệp tại Hoa Kỳ (vào năm 2016), mới đây đã được Đức Tổng Giám Mục Giáo Phận Melbourne bổ nhiệm về làm cha chính xứ nhà thờ St Peter tại vùng Epping, Bắc thành phố Melbourne. Cha Trần Minh sáu năm trước đã là cha chính xứ Giáo Xứ Holy Eucharist, St Albans, vùng Sunshine North.
Hiện diện trong thánh lễ mở đầu cho cộng đoàn người Việt hôm nay có một số giáo dân trong vùng Epping, một số giáo dân từ Springvale, đông Melbourne qua, và một nhóm khá đông giáo dân cũ của giáo xứ Holy Eucharist, trong đó có khoảng hơn 20 Bà Mẹ thuộc Hội Các Bà Mẹ Công Giáo giáo xứ Holy Eucharist cũng có mặt. Thánh lễ đồng tế cũng hân hạnh đón tiếp Cha Phạm Ngọc Lâm, chính xứ Giáo xứ Lam Sơn thuộc TGP Saigon mới sang Melbourne được hai ngày. Theo kế hoạch, kể từ hôm nay, mỗi Chúa Nhật sẽ có thánh lễ dành riêng cho người Việt vùng Epping, và vùng lân cận như Lalor, Thomas town, Somerton, Campberfield ... Bắc Melbourne. Cộng đoàn hiện diện hôm nay tuy còn ít, nhưng hy vọng trong tương lai gần, các gia đình người Việt chung quanh vùng Epping sẽ thu xếp để cùng chung vai sát cánh cho cộng đoàn riêng của vùng Bắc Melbourne khá trù phú này.
Anh chị em có mặt rất vui mừng vì kể từ đây mỗi Chúa Nhật sẽ có thánh lễ bằng tiếng Việt vào lúc 12 giờ trưa cho cộng đoàn. Cha Trần Minh cũng nhân dịp “khai trương thánh lễ tiếng Việt” hôm nay mời gọi cộng đoàn người Việt quanh vùng Epping, nơi có trường Monica College, trường NMIT (North Melbourne Institute of TAFE) với campus khá lớn, có hospital rộng gấp ba Bệnh viện Sunshine và khu siêu thị rộng lớn có tên đường riêng, cũng như có car park trong nhà cho xe trucks chở thực phẩm.
Hy vọng với sự trẻ trung, hăng say và không nề quản khó khăn của Cha Trần Minh, Epping sẽ có một cộng đoàn người Việt khởi sắc và hùng hậu trong thời gian không xa. Đây cũng là một tin vui cho Cộng Đồng người Việt TGP Melbourne, nơi đã có 15 cộng đoàn người Việt hiện diện.
Trần Bá Nguyệt, DCUC