Thánh Lễ Tạ Ơn Kỷ Niêm 2 Năm Cung Hiến Mừng Bổn Mạng Giáo Xứ Sơn Lộc

Chiều ngày 8/12/2017, Đức cha Giuse Nguyễn Tấn Tước- Giám mục Giáo phận Phú Cường đã về Giáo xứ Sơn Lộc, Hạt Củ Chi, để dâng lễ Tạ ơn kỷ niệm 2 năm Cung hiến và mừng bổn mạng giáo xứ. Cùng hiệp dâng có cha Tổng Đại Diện Giáo phận cũng là cha xứ Sơn Lộc Simon Nguyễn Văn Thu và 2 cha thuộc Hội Thừa Sai VN cùng cha Bề trên dòng Viện tu Phanxico. Tham dự có quý tu sĩ các hội dòng, quý khách mời và bà con giáo dân trong xứ ước khoảng 2000 người.

Xem Hình

Mở đầu thánh lễ, Đức cha Giuse nói: “Tôi vui mừng vì có nhiều người tham dự thánh lễ. Hôm nay chỉ là ngày thường, ngày của công việc, giờ này là giờ của nghỉ ngơi sau một ngày vất vả, thế mà anh chị em đã vì niềm tin, tin vào Thiên Chúa là Đấng yêu thương, tin vào Mẹ Maria cầu thay nguyện giúp, đã đến đây để cùng dâng lời tạ ơn Thiên Chúa đã ban cho giáo xứ những gì tốt đẹp nhất sau 2 năm Cung hiến và Xin Đức Mẹ Vô Nhiềm chúc lành cho giáo xứ khi nhận Mẹ làm bổn mạng.

Phụng vụ thánh lễ mừng kính Đức Maria Vô Nhiễm Nguyên Tội, Đức Cha Giuse đã chia sẻ về tội tổ tông và những hệ lụy của tội ấy. Đức Maria là người thật diễm phúc, vì được Thiên Chúa chọn gọi vào công trình cứu chuộc của Người. Vì thế, ngay khi được sinh ra, Đức Maria đã không nhiễm tội truyền. Từ ngày thành lập (1954) Giáo xứ Sơn Lộc đã đón nhận tước hiệu Mẹ Vô Nhiễm Nguyên Tội làm bổn mạng để kỷ niệm 100 Đức Mẹ được tôn phong tước hiệu này, Nhờ niềm tin vào Thiên Chúa và lời bầu cử của Đức Mẹ, giáo xứ đã đứng vững trước bao khó khăn sóng gió để trở thành một giáo xứ đạt được nhiều thành quả tốt đẹp.

Thánh lễ đã diễn ra trong trang nghiêm sốt sáng, ca đoàn giáo xứ đã thể hiện những bài hát tôn vinh Thiên Chúa là Đấng đầy tình thương yêu và Đức Maria là Mẹ bảo trợ cho hết thảy mọi người.

Cảm nhận sau 2 năm Cung Hiến:

Giáo xứ Sơn Lộc sau 2 năm Cung hiến đã có nhiều biến đổi. Khi niềm tin của mình có thể nhìn thấy được, lòng mình cảm xúc dâng trào.

Khuôn viên sạch đẹp, nhà thờ thoáng mát, cảnh quan thiên nhiên rợp bóng cây xanh, thảm cỏ dịu mát trên những cánh hoa dại, đã làm tan chảy những tâm hồn chai đá. Tiếng chuông vang xa trong sáng sớm, chiều tà như thôi thúc lòng người còn bao nỗi vấn vương; Hãy đến và hãy đến. Người người đi lễ sáng sáng chiều chiều, trang phục nghiêm trang, tác phong đứng đắn, cùng những tiếng nói, tiếng cười chia sẻ niềm vui …xóa tan ngăn cách.

Đến với Chúa, đến với anh em trong những dịp rèn luyện thể thao. Trong khuôn viên nhà thờ, các anh em trong đội bóng đá, bóng chuyền của các đội đã tổ chứ thi đấu giao hữu để anh em có dịp gặp gỡ, gây tình thân trong giáo xứ. Các cuộc tập luyện đã cuốn hút nhiều người tham gia, không chỉ rèn luyện thể lực, rèn luyện tình đoàn kết và cả rèn luyện niềm tin cho nhau nữa.

Một điều lạ lùng là: các con đường trong xứ trước kia lầy lội khi mưa, gồ ghề lởm chởm khi nắng, đã gây khó khăn trong việc đi lại. Nay phần lớn đã được nâng cao và mở rộng (rộng 3,5m, hai bên có cống thoát nước) và cáng bê-tông bằng phẳng sạch đẹp, để việc đi lại nhất là đi lễ nhà thờ được dễ dàng thuận tiện. (Các con đường được làm mới nhưng người dân không tốn bất kỳ một chi phí nào.)

Lạy Chúa, mọi sự việc đang xảy ra trước mắt chúng con, chúng con ngỡ là trong mơ. Ngôi nhà thờ mới khang trang sạch đẹp, các con đường đi đến nhà thờ bằng phẳng cao ráo, điều này trước kia chúng con không bao giờ dám mơ ước. Vậy mà giờ đây chúng con đang sở hữu chúng. Chúng con hết lòng cảm tạ Chúa, đã ban cho chúng con cách này cách khác để chúng con có được. Chúng con cảm ơn Đức Mẹ Vô Nhiễm Nguyên Tội đã đồng hành với chúng con và xin đồng hành với chúng con mãi mãi. Amen.

Toma Đỗ Lộc Sơn