Đêm 24 tháng 12 năm 2017, thời tiết ở Hà Nội với cái lạnh của đêm Đông, khi Mùa Giáng sinh về, bằng mọi cách, nào là Tây nhạc, hợp xướng ca… bài hát « Đêm Đông » lại được cất lên thật hợp cảnh hợp tình làm lòng người phấn khởi.

Đúng 20 giờ 00, giờ đã điểm, tiếng chuông nhà thờ cất lên, hòa cùng tiếng kèn Tây nhạc, và tiếng trống rền vang, tại nhà thờ Giáo xứ Lam Điền, ngoại ô Thành phố, các bài thánh ca Mừng Chúa sinh ra đời lần lượt được cất lên.

Xem Hình

Các bé thơ đã được các sơ Dòng thánh Phaolô dày công tập luyện đêm nay được cất cao tiếng hát véo von kèm theo vũ điệu thơ ngây làm ngây ngất lòng người. Xen lẫn những tiết mục đặc sắc của các anh chị giới trẻ, cùng với tiếng hát khen của Ca đoàn giáo xứ, hòa tấu cùng ban nhạc, trống … tất cả như lôi kéo mọi người lương cũng như giáo về lại giáo đường, cùng vui ca hát và chiêm ngắm Con Chúa ra đời.

Noel năm 2017 với chủ đề: « Thiên Chúa làm người vì yêu chúng ta ». Phần Canh thức với sự đạo diễn của quí sơ, giúp cộng đoàn thinh lặng hồi tâm nhìn lại lịch sử tình yêu cứu độ mà Thiên Chúa đã thực hiện trong xã hội loài người.

Dứt giờ diễn nguyện, là cuộc rước Chúa Hài Đồng chung quanh nhà thờ, dẫn mọi người bước vào Thánh lễ Nửa Đêm. Chủ đề: « Thiên Chúa làm người vì yêu chúng ta » được quảng diễn qua bài giảng của cha Antôn giúp cộng đoàn trả lời câu hỏi: Con người là gì và làm sao mà phải cứu độ? Tại sao Thiên Chúa làm người? Tại sao Thiên Chúa làm điều đó?

Vì yêu thương con người, tất cả vì yêu, tình yêu là lý do cuối cùng Thiên Chúa Nhập Thể. Về điểm này, H.U. von Balthasar đã sau: "Thiên Chúa, trước hết, không phải là một quyền lực tuyệt đối, nhưng là tình yêu tuyệt đối, mà chóp đỉnh của tình yêu đó không được thể hiện trong việc giữ lại cho mình những gì thuộc về mình, mà trong việc từ bỏ những điều đó" (Trích Mầu nhiệm Vượt Qua I,4). Thiên Chúa mà các mục đồng gặp thấy nằm trong máng cỏ, có Mẹ Maria và thánh Giuse ấy là Thiên Chúa Tình Yêu (x. Lc 2, 16). Vì yêu thương nhân loại: "Người đã đến nhà các gia nhân Người" (Ga 1,11).

Trong Mầu nhiệm Giáng Sinh, khi chiêm ngắm Hài Nhi Giêsu, chúng ta khám phá ra rằng, tình yêu của Thiên Chúa là chung kết và tối thượng “vì loài người chúng ta và để cứu độ chúng ta”; “Ngôi Lời đã hoá thành nhục thể, và Người đã cư ngụ giữa chúng ta" (Ga 1,14) ban cho những ai tiếp nhận Người “quyền trở nên con cái Thiên Chúa” (Ga 1,12)…

Sau Thánh lễ mỗi người một ước nguyện gửi cho Chúa Hài Đồng.

Đưa tin: BTT. Giáo xứ Lam Điền