Melbourne, lúc 11 giờ sáng Thứ Sáu 26/01/2018. Tại Nhà thờ Giáo xứ Holy Eucharist. Nhân dịp cuối năm và cũng vào Ngày Quốc khánh Úc Đại Lợi. Cộng đồng Công Giáo Việt Nam Tổng Giáo phận Melbourne, đã tổ chức thánh lễ tạ ơn cuối năm thật trọng thể để cảm tạ hồng ân Thiên Chúa đã ban cho cộng đồng trong năm vừa qua và cầu xin ơn bình an trong năm mới.

Xem hình

Thánh lễ đồng tế do Linh mục Peter Hoàng Kim Huy SDB, trưởng ban tuyên úy cộng đồng, cùng với quý Cha:

Trần Ngọc Tân SSS tuyên úy

Vũ Ngọc Tuyển CSsR tuyên úy

Lê Văn Sơn

Nguyễn Hồng Ánh

Nguyễn Văn Xưa

Vũ Nhật Thăng

Lý Trọng Danh

Trần Thanh Giang đồng tế.

Cùng với quý tu sỹ nam nữ, các ban đại diện 15 cộng đoàn, các ban ngành đoàn thể Việt Nam trong Tổng Giáo phận Melbourne về hiệp dâng Thánh lễ. Đặc biệt phụng vụ thánh ca do hai Ca đoàn Phanxico và Thánh Linh của Cộng đoàn Giáo xứ Holy Eucharist phụ trách, ca đoàn đã chọn các bài hát mang chủ đề tạ ơn đã nâng tâm hồn mọi người lên thật sốt sắng trong niềm tri ân cảm tạ.

Mở đầu, Linh mục chủ tế Hoàng Kim Huy đã nhắc lại lời Thánh Phaolo về ý nghĩa của sự tạ ơn. Chuyện trong phúc âm nói về mười người phong hủi được Chúa chữa lành, nhưng chỉ một người trở lại tạ ơn Thiên Chúa. Chúng ta hiệp dâng thánh lễ tạ ơn cho chúng ta, và cho cả những người trong cộng đồng không có mặt để tạ ơn Chúa hôm nay. Linh mục Lý Trọng Danh thay mặt cha chánh xứ đã ngỏ lời chào mừng quý cha, quý tu sỹ nam nữ và toàn thể quý vị đại diện các cộng đoàn, đoàn thể đã về hiệp dâng thánh lễ tạ ơn là một niềm vui, và là sự hãnh diện cho cộng đoàn giáo xứ.

Linh mục Nguyễn Văn Xưa đã chia sẻ lời Chúa cũng xoay quanh những ý nghĩa của sự ta ơn. Cha nhắc lại trong kinh tiền tụng, chúng ta cảm tạ chúa cũng chẳng thêm lợi ích gì cho Chúa, nhưng sự tạ ơn mang đến cho chúng ta rất nhiều ân sủng. Linh mục cũng nhắc lại nhiều ân sủng mà Thiên Chúa ban cho chúng ta mỗi ngày và ở mọi nơi, mọi lúc. Chúa ban cho chúng ta theo như những gì có ích cho chúng ta. Bởi thế, chúng ta không chỉ đến để xin ơn Chúa mà chúng ta quên đi những gì đã nhận được để biết cảm tạ Thiên Chúa. Những người làm ơn không phải để nhận những lời cám ơn, vì nếu vậy, việc làm sẽ mất hết ý nghĩa. Nhưng đối với chúng ta, khi nhận được ơn, chúng ta phải biết cám ơn, vì khi cám ơn, chúng ta lại nhận được nhiều hơn.

Cộng đồng dâng lời nguyện xin cảm tạ với lòng biết ơn đến Nước Úc mà chúng ta mừng quốc khánh hôm nay, nhưng cũng không quên cầu cho đất nước Việt Nam, cầu xin Chúa thương biến đổi những người cầm quyền biết thương dân, thương nước. Để một lòng phục vụ làm cho dân giầu, nước mạnh, sánh vai cùng các nước trên thế giới được sống ấm no hạnh phúc. Cầu cho Đại Hội Thánh Mẫu La Vang kỳ Ba sắp tới được mọi sự tốt lành, thành công mỹ mãn.

Trong những ngày đầu năm Dương lịch, cũng lại là những ngày cuối năm âm lịch, nhiệt độ ở vào khoảng 29 độ, trời không quá nóng. Ông Nguyễn Ngọc Trúc đại diện cho Ban mục vụ Công đồng Công Giáo Việt Nam Tổng Giáo phận Melbourne, đã lên cám ơn quý cha, quý tu sỹ nam nữ, quý ban mục vụ các cộng đoàn, đoàn thể trong cộng đồng, hai ca đoàn phụng vụ thánh ca trong lễ tạ ơn. Trong dịp Xuân Mậu Tuất sắp tới, ông chúc cho mọi người được “tràn trề, niềm vui, hạnh phúc và những gì tốt đẹp nhất.

Trước khi ban phép lành cuối lễ, linh mục chủ tế đã nhắc lại là mọi người năng đến với Chúa, để được chữa lành, vì như mười người phong cùi, trên đường đi họ được chữa lành. Và vẫn ba câu được nhấn mạnh là: hiện diện, yêu thương và phục vụ. Để loan báo tin mừng của Chúa đến với mọi người trong đời sống hằng ngày.

Một bữa tiệc tất niên được tổ chức sau thánh lễ để mọi người có dịp gặp nhau trò chuyện, và để thưởng thức phần văn nghệ do các ca đoàn trình bày và phần hát Karaoke mà mở đầu ba chị Yến, Trinh, Thảo thuộc Ca đoàn Don Bosco với bản Ly Rượu mừng bất hủ của cố Nhạc sỹ Phạm Đình Chương.

Kế tiếp thầy Nam DCCT với bài Xuân này con không về thật cảm động.

Phương Tâm với bài Đám cưới đầu Xuân

Hồng Thắm và Phúc Tâm song ca bài Khúc ca cảm tạ.

Chị Lài với Câu chuyện đầu năm

Thánh Linh và Cung Chiều ca Xuân đã về

Thu Hồng hát bài Sao em nỡ vô tình

Và LM Huy với bản nhạc xuân. VV.

Tiệc ngon, không khí ấm cúng thân tình cộng với phần góp vui văn nghệ đặc sắc, qua phần âm thanh của UB, đã giúp cho bữa tiệc tất niên của cộng đồng thêm vui hơn sau bữa tiệc thánh. Xin dâng lời cảm tạ hồng ân Thiên Chúa đã ban cho cộng đồng những ngày đã qua và sắp tới.