Sáng thứ Bảy 26/05/2018 quý Quan Khách và Liên Nhóm Phong Trào Tôn Nữ Vương Gia Đình các Giáo Đoàn đã đến nhà thờ St. Luke Revesby tham dự Lễ mừng kính Đức Mẹ Thăm Viếng là Bổn Mạng Phong Trào Tôn Nữ Vương Tổng Giáo Phận Sydney và cũng là kỷ niệm 31 Năm Thành Lập Phong Trào 1987 – 2018.

Mọi người cùng tập trung trước đài Đức Mẹ trong khuôn viên trường học nhà thờ Cha Paul Văn Chi Linh Hướng Phong Trào dâng lời nguyện trước kiệu Thánh Tượng Đức Mẹ Fatima và cùng với mọi người dâng giờ đền tạ cầu nguyện cho Gia Đình, Cộng Đồng, Quê Hương, và Giáo Hội. Đồng thời Cha xông hương Thánh Tượng Đức Mẹ với 3 hồi chiêng trống bắt đầu cung nghinh kiệu ThánhTtượng Đức Mẹ rước vào nhà thờ và an vị trên Cung Thánh.

Xem Hình

Anh Trần Văn Hòa thay mặt Ban Chấp Hành Phong Trào Tôn Nữ Vương TGP Sydney đọc sơ luợc về tiểu sử Phong Trào đã được thành lập qua sự dìu dắt của qúy Cha Cựu Linh hướng, Cha Nguyễn Văn Đồi, Cha Vủ Đức Thông, Cha Hồ Hiệp, Cha Nguyễn Khoa Toàn, Cha Đặng Đình Nên, Cha Dương Thanh Liềm và Cha Paul Văn Chi. Ngoài ra Phong Trào cũng đã soạn và phát hành sách Phút Nguyện Cầu qua nhiều lần ấn bản để giúp cho mọi gia đình có sách để cầu nguyện. Đặc biệt tôn chỉ và mục đích của Phong Trào Tôn Nữ Vương Gia Đình là một tổ chức “Cộng Đồng Cầu Nguyện” không phân biệt giai cầp tuổi tác. Phong trào đặt trọng tâm vào sự yêu thương, nâng đỡ và đoàn kết các gia đình sống đạo đức để làm gương sáng cho các thế hệ con em.

Cha Paul Văn Chi ngỏ lời chúc mừng Bổn Mạng Phong Trào Tôn Nữ Vương và Cha cùng với Cha Phêrô Đỗ Trọng Khải hiệp dâng Thánh lễ tạ ơn.

Trong bài giảng Cha Paul Văn Chi nói về nước Tây Ban Nha đã vinh dự đặt danh hiệu cho Đức Mẹ “ Danh Thánh Đức Mẹ Chiến Thắng” vì Mẹ đã giúp cho đoàn chiên nhỏ bé của Tây Ban Nha chiến thắng đại quân Hồi Giáo và cũng nhờ vào Mẹ chúng ta mới đến được với Chúa.

Sau khi chấm dứt bài giảng, các anh chị em Liên Nhóm Trưởng thuộc các Giáo Đoàn lên trước bàn thờ với nghi thức tuyên hứa dâng mình Tận Hiến cho Đức Mẹ cùng với cả các nhóm và dâng Lời Nguyện lên Thiên Chúa.

Trước khi kết thúc Thánh lễ, ông Đaminh Nguyễn Ngọc Thảnh Trưởng Phong Trào Tôn Nữ Vương Gia Đình TGP Sydney ngỏ lời cám ơn quý Cha, quý Quan Khách, Ban Mục Vụ Giáo Đoàn Revesby và tất cả mọi người đã đến tham dự Thánh lễ mừng kính Bổn Mạng của Phong Trào . Sau đó Thánh Lễ kết thúc và mọi người ở lại qua khuôn viên trường học nhà thờ tham dự buổi tiệc liên hoan mừng kính Quan Thầy Phong Trào Tôn Nữ Vương TGP Sydney.

Diệp Hải Dung