Melbourne, vào lúc 11 giờ sáng Thứ Bảy, 17/11/2018. Trong một ngày đẹp trời. Huynh Đoàn Giáo Dân Đa Minh Thánh Martin đã cùng với Liên Huynh Đa Minh Victoria, quy tụ về ngôi Nhà thờ thân thương Our Lady quen thuộc, để cùng nhau dâng Thánh lễ tạ ơn, mừng Thánh Martin de Porres là Bổn mạng của Huynh đoàn Thánh Martin khu vực Miền Tây Melbourne.

Xem hình

Sau khi đại diện của huynh đoàn lên đọc tiểu sử của Thánh Martin. Mọi người đã cùng nhau đọc kinh Thần vụ trước giờ lễ 30 phút thật sốt sắng.

Thánh lễ do Linh mục Phê Rô Nguyễn Văn Toàn OP. Là Chánh xứ Nhà thờ Thánh Đa Minh Victoria, thay mặt cho Linh mục tổng đặc trách Liên huynh Đa Minh Việt Nam Úc Châu dâng lễ. Ngoài đông đảo các đoàn viên từ các Huynh đoàn Đa Minh bạn, Ca Đoàn Đa Minh, Soeur Thu trợ úy, các đội viên Legio, Ca đoàn Nữ Vương của giáo xứ. Còn có sự tham dự của Ông Nguyễn Hoa Kỳ trưởng Ban Phục vụ Liên Huynh Việt Nam Úc Châu. Bà Nguyễn Thị Thanh Liễu Trưởng Ban Phục vụ Liên Huynh Victoria. Và các ban phục vụ của sáu huynh đoàn hiệp dâng thánh lễ cùng huynh đoàn mừng bổn mạng.

Ca đoàn Đa Minh luôn phụ trách phần thánh ca các thánh lễ bổn mạng các huynh đoàn, luôn xuất sắc dùng lời ca, tiếng đàn để ca khen, tôn vinh Chúa qua Thánh Tổ phụ Đa Minh làm cho buổi lễ thêm long trọng và sốt sắng hơn.

Trong bài giảng, trích Lời Chúa nói về muối đất và ánh sáng. Xin tóm tắt: Linh mục chủ tế đã khai triển về sự danh lợi ở đời. Ai cũng nghĩ đến vinh quang hiện tại mà quên đi vinh quang đời sau. Chúng ta cũng đòi hỏi sống để làm men, làm muối, làm ánh sáng cho đời. Chúng ta đòi hỏi cuộc sống hy sinh, bác ái. Bài học về năm chiếc bánh và hai con cá đã dậy cho chúng ta phải biết cho đi, đừng sợ thiếu hay đợi có dư thừa rồi mới giúp đỡ người khác.

Nói về Thánh Martin, một con người bị cha mình từ bỏ, nhưng không vì thế mà Ngài thiếu niềm tin. Ngài đã tin mình có người Cha trên trời và Ngài đã sống hết mình, sống và làm việc bác ái gương sáng của Ngài còn lưu lại mãi với đời.

Sau phần giảng, Huynh Đoàn Giáo Dân Đa Minh Thánh Martin đã hân hoan đón nhận chị Maria Cao Thị Bích gia nhập huynh đoàn qua nghi thức mặc áo dòng. Và anh Gioan Đinh Đa Điền và Maria Vũ Thị Kim Loan qua nghi thức khấn tập sự ba năm.

Cuối lễ, Liên Huynh Victoria nhân dịp nghe tin các Soeur Đa Minh trở về Việt Nam nhận nhiệm vụ mới, Chị Thanh Liễu đã lên cám ơn quý Soeur đã giúp đỡ cho liên huynh trong thời gian qua và ngỏ lời chúc quý Soeur bình an trong sứ vụ mới.

Một bữa ăn trưa được tổ chức mừng bổn mạng của huynh đoàn đã được toàn thể mọi người tham dự vui vẻ tại hội trường giáo xứ.