Bà Rịa -- Tối ngày 18.12.2006 tại giáo xứ Chu Hải thuộc hạt Long Hương, Giáo Phận Bà Rịa đã diễn ra một chương trình văn nghệ thật tưng bừng để chào đón Chúa Giáng Sinh.

Đêm nhạc mang chủ đề “ Hát Với Ngôi Sao “ và cũng mang ý nghĩa: “ Cùng chung sức khai móng ngôi nhà mục vụ “ một công trình ấp ủ từ khi về nhậm chức tại giáo xứ nầy của linh mục chính xứ Đaminh Nguyễn Đức Quỳnh cũng là linh mục Trưởng Ban Thánh Nhạc của Giáo phận Bà Rịa vừa mới được thành lập cách đây chỉ mới được 13 ngày ( 05.12.2005 ).

Chương trình diễn ra như chủ đề: “ Hát với ngôi sao “ vì có sự biễu diễn của một số nghệ sĩ, ca sĩ từ Sài Gòn về, đây cũng là lần đầu tiên, các ca sĩ Công Giáo rất nổi tiếng như: Kim Lệ, Tam Ca Ao Trắng, Hoàng Thanh, Phi Nguyễn, Tuyết Mai Ly, Nhóm Nhịp Sống Trẻ và Ao Thuật Gia Z26 cùng biểu diễn giao lưu với các “ nghệ sĩ “ cây nhà lá vườn “ của giáo xứ.

Lời đầu tiên trong phần tuyên bố lý do và khai mạc chương trình văn nghệ, linh mục chính xứ Đaminh Nguyễn Đức Quỳnh đã ngỏ lời cảm ơn toàn thể quí vị quan khách đến tham dự và các nghệ sĩ, ca sĩ đã không quản ngại đường sá xa xôi mà đến nơi nầy để làm cho việc chuẩn bị tâm hồn chào đón Chúa Giáng Sinh thêm phần ý nghĩa, đồng thời chung ý nguyện với giáo xứ để công trình xây dựng nhà mục vụ được mau chóng thực hiện…

Nhiều tiết mục văn nghệ của các thành viên trong ca đoàn giáo xứ, ca đoàn Hiền Mẫu, giới trẻ, thiếu nhi.v.v… tuy còn đôi chỗ vụng về nhưng đã nói lên sự khao khát văn hoá của những người dân quê biển, họ đã diễn rất nhiệt tình, hồn nhiên dường như chính là đời thật của họ vậy. Những tiết mục gây xúc động cho khoảng hơn 5,6 ngàn người tham dự đêm văn nghệ như tiểu phẩm “ Cô Bé Bán Vé Số “ của giới trẻ toán 2 đã diễn thật tự nhiên làm cho khán giả nhiều vị mũi lòng móc tiền ra mua vé số cứ như thật ! tiết mục rất dễ thương “ Ba Ngọn Nến Lung Linh “ của các bé trường mẫu giáo Họa Mi đã được tán thưởng nhiệt liệt. Xen lẫn vào các tiết mục của “ Cây nhà lá vườn “ là phần biểu diễn của các ca sĩ, nghệ sĩ Công Giáo…

Tam Ca Áo Trằng
Hằng ngàn người trong giáo xứ và cả các giáo xứ lân cận, cá biệt có cả những người ở các giáo xứ cách đó mấy chục cây số cũng đã lủ lượt kéo nhau về giáo xứ Chu Hải để được nghe những ca sĩ mà họ yêu thích từ lâu nhưng chỉ được xem qua đài truyền hình mà thôi, với thời lượng khá dài từ 7 giờ 30 tối cho đến hơn 10 giờ 30 đêm ! thế mà những người già có, trẻ có, thiếu nhi và không thiếu các bé chỉ vài tháng tuổi cũng được mẹ hoặc bà bế trên tay để xem cho đến những tiết mục cuối cùng, có thấy điều đó mới biết cần lắm thay những món ăn tinh thần cho người giáo dân ở những vùng xa xôi thành phố và có lẻ các nghệ sĩ Công Giáo của chúng ta cũng hiểu điều này nên các anh chị đã biểu diễn hết sức nhiệt tình giúp vui.

Tam Ca Ao Trắng hát một lúc năm bài, ca sĩ người mẫu đẹp trai Hoàng Thanh cũng hát 3 bài và cùng hát chung với 3 cô gái dễ thương Tuyết Ngân, Minh Tú, Minh Thư (Tam Ca Ao Trắng), tiết mục xiết của Ao Thuật Gia Z 26 cũng được mọi người say mê thưởng thức… đêm nhạc hơn 3 giờ đồng hồ mà dường như vẫn chưa thoả mãn được nỗi khát khao thưởng thức văn nghệ của người dân tại đây, họ đứng tràn ra đường quốc lộ, leo lên nóc nhà, trên những cành cây hay đứng luôn trên xe Honda để xem một cách rất say mê!. Dầu vậy, khán giả coi văn nghệ rất trật tự, rất văn hoá không chen lấn hay la hét ồn ào như những nơi trình diễn văn nghệ khác ở thành phố.