SHIJIAZHUANG, Trung Quốc 12/04/07 – Trong lễ Phục Sinh vừa qua các giáo phận tại Trung Hoa lục điạ đã long trọng cử hành nghi lể rửa tội cho một số đông tân tòng mà đa số những người này thuộc thành phần có học thức

Ông Song Yun, chủ bút tờ báo Công Giáo ở Shijiazhuang nói với hãng thông tấn Công Giáo UCAN rằng chỉ tính 26 địa phận và 41 giáo xứ lớn, thì đã có ít nhất 6000 tân tòng được rửa tội trong dịp lễ Phục Sinh vừa qua.

Theo sự lượng định của vị chủ bút, nếu tính tất cả các giáo xứ lớn nhỏ trên toàn cõi Trung Hoa thì ít nhất phải có đến 10,000 người đã gia nhập đạo Công Giáo trong dịp đại lễ vừa qua và 80% trong số những người này có trình độ học vấn cấp đại học hoặc cao đẳng.

Tuy nhiên, vị chủ bút cũng thừa nhận: “ Khó mà biết đích xác được số tân tòng cả năm vì số giáo xứ nhiều quá, vả lại có những địa phận tổ chức nghi lễ rửa tội vào các dịp lễ trọng như lễ Chúa Lên Trời, Đức Mẹ Lên Trời, Giáng Sinh v.v..

Giải thích về thành quả trên đây, Đức Giám Mục Gioan Fang Xingyao cai quản giáo phận Linyi cho cơ quan thông tấn UCAN biết đó là nhờ công lao của các giáo dân đã truyền bá tin mừng cho bà con, bạn bè. Đồng thời cũng nhờ các linh mục, nam nữ tu sĩ đã nỗ lực rao giảng lời Chúa.