LOS ANGELES (10.3.2006) - Theo Thông Cáo của Đức Cha Phaolô Nguyễn Văn Hòa, Chủ Tịch Hội Đồng Giám Mục Việt Nam, ra ngày 9.9.2005 thì bắt đầu từ Lễ Phục Sinh năm nay (ngày 16.4.2006), SÁCH LỄ ROMA: NGHI THỨC THÁNH LỄ, vừa được Uỷ Ban Phụng Tự trực thuộc Hội Đồng Giám Mục Việt Nam vừa cho ấn hành xong và buộc sử dụng theo bản dịch mới khi cử hành các thánh lễ bằng tiếng Việt Nam. Sách lễ to khổ 16 x 24 cm, bìa mầu đỏ, chữ mạ vàng được nhà xuất bản tôn giáo tại Hà Nội in ấn.

Trong thư Đức Cha Chủ tịch cũng giải thích như sau:

Nghi Thức Thánh Lễ (bản dịch mới)
  • 1. "Bản dịch tiếng Việt phần Nghi thức Thánh Lễ được Hội Đồng Giám Mục Việt Nam chấp thuận trong phiên họp tại Hà Nội ngày 29/09/04, đã được Bộ Phụng Tự và Kỷ Luật Bí Tích phê chuẩn ngày 10/05/05 qua sắc lệnh số 2228/03/L. Bản dịch này phải được coi là bản văn “mẫu” (typica) và bản văn thống nhất để sử dụng trong Phụng vụ tiếng Việt. Có thể sử dụng bản văn này ngay khi được công bố và bắt buộc phải sử dụng thay thế những bản văn trước đây kể từ lễ Phục Sinh 2006 (16/04/06).
  • 2. Riêng các bộ lễ (Kinh: Xin Chúa Thương Xót, Vinh Danh, Thánh Thánh Thánh, Đây Chiên Thiên Chúa), vì cần có thời gian cho các nhạc sĩ phổ nhạc và ca đoàn tập dượt, nên thời gian bắt buộc phải sử dụng được kéo dài tới lễ Giáng Sinh năm 2006. Đối với cung điệu dành cho vị chủ tế, mỗi Giám Mục được thử nghiệm những cung điệu mới cho tới khi có những cung điệu chính thức được HĐGM phê chuẩn và công bố.
  • 3. Theo điều 117 của Huấn thị V của Bộ Phụng Tự và Kỷ Luật Bí Tích, việc in ấn, phổ biến và bản quyền trên các sách phụng vụ tiếng địa phương thuộc thẩm quyền Hội Đồng Giám Mục hay Ủy Ban Phụng Vụ toàn quốc. Nay, Hội Đồng Giám Mục Việt Nam ủy thác công việc nói trên cho Ủy Ban Phụng Tự trực thuộc Hội Đồng Giám Mục. Không ai được quyền in ấn hay phổ biến các sách Phụng vụ tiếng Việt, nếu không có sự đồng ý của Ủy Ban này."
  • Riêng tại Việt Nam, các Linh Mục, Giáo Xứ, Cộng Đoàn tại Việt Nam muốn mua "Sách Lễ Rôma – Nghi Thức Thánh Lễ", phải liên lạc với Tòa Giám Mục sở tại.
  • Riêng tại Hải ngoại, chúng tội đã được LM Antôn Nguyễn Ngọc Sơn (Thư ký Hội Đồng Giám Mục Việt Nam) và LM Hồ Văn Xuân (Giám đốc Trung Tâm Công Giáo VN), là người chịu trách nhiệm in và phát hành Sách Lễ Roma đã ủy thác cho VietCatholic được phát hành và phân phối tại hải ngoại. Hai vị linh mục trên đã gửi cho chúng tôi 200 tập "Sách Lễ Roma - Nghi Thức Thánh Lễ", những sách này đang trên đường tới nơi trong vòng 2 tuần nữa. Vì số sách có giới hạn, nên các Linh Mục và các Công Đoàn CGVN có nhu cầu, xin order ngay sách này từ bây giờ, theo tiêu chuẩn 'first comes first served' để kịp dùng trong Mùa Phục Sinh năm nay.
--> Xin nhấn vào đây để Order Sách Lễ Roma

  • Giá mua tại Hoa Kỳ là $22 mỹ kim một cuốn bao gồm cả cước phí.
  • Giá mua ngoài Hoa Kỳ là $32 mỹ kim bao gồm cả cước phí máy bay. (Có thể viết check bằng tiền Euro hay Úc kim giá tương đương với đồng mỹ kim.)