“Hãy trỗ dậy và đi” là tựa đề của tác phẩm mới của Đức Thánh Cha

Tác phẩm mới này được phát hành hôm nay ở Roma, Ý quốc, để đánh dấu ngày sinh nhật thứ 84 của Đức Thánh Cha.

Trong tác phẩm mới này ĐTC đã chia sẻ những cảm nghiệm sống của ngài từ niên thiếu tới nay. Từ biến cố hành trình bằng xe lửa với chiến túi ngủ cho tới địa vị cao chót là lãnh đạo một đoàn chiên cả tỉ người.

Theo hãng thông tấn xã Reuters mà tờ The Age ở Melbourne hôm nay viết rằng không bao giờ ĐTC cảm thấy cô đơn vì đời sống độc thân, chỉ có đôi chỗ trong tác phẩm ĐTC tự hỏi Ngài đã nghiêm khắc đủ chưa?

Ngài nhớ lần Ngài còn là một linh mục trẻ đang điều hành một trại hè bên bờ sông Lyna River thì ngài nhận được lời nhắn của Đức Hồng Y Stefan Wyszynski muốn gặp Ngài.

ĐTC kể "Đầu tiên Ngài phải hành trình bằng ghe, sau đó trên một chiếc xe tải chở bột ra thành phố Olsztynek. Đề phòng chuyến tầu lửa khởi hành trễ đêm ấy nên cha mang theo một túi ngủ, lỡ phải ngủ lại ở sân ga... Nhưng may mắn thay cha không phải ngủ lại."

Sau khi được tin Ngài được chọn làm giám mục, Ngài đã xin ĐHY về lại trại hè. ĐHY trả lời “Có lẽ làm giám mục con sẽ không được tổ chức trại hè như vậy nữa đâu!” Tuy nhiên ĐHY bình thản vui vẻ nói với Ngài (Người tương lai sẽ là giáo hoàng) rằng: “OK, con đi đi, nhưng nhớ về đúng lúc để được tấn phong giám mục đó nhé.”

Ngài lấy xe lửa về lại trại hè, trong chuyến xe Ngài đọc tác phẩm của văn hào Ernest Hemingway về Người thủy thủ già và Biển cả. Ngài còn nhớ “Cha cảm thấy mình là lạ”.

Theo dự kiến đây sẽ là một tác phẩm được liệt vào cuốn sách bán chạy nhất. Năm 1994 tác phẩm của ĐTC đã bán được 20 triệu cuốn. Tất cả tiền thu được sẽ bỏ vào việc từ thiện.