MẸ THIÊN CHÚA CHAN CHỨA NIỀM VUI

Mừng lễ Mẹ Thiên Chúa vào đúng ngày Đầu Năm Mới, mọi người chào nhau Chúc mừng Năm Mới hay Happy New Year! Lời chào mong ước Năm Mới phơi phới mừng vui. Giữa muôn vàn niềm vui, chúng ta vui vì có Chúa, có Mẹ thương yêu che chở.

1. Vui vì có Chúa. Vui bởi vì Chúa là Đấng “tươi nét mặt” yêu thương chúc phúc và gìn giữ chúng ta được bình an như bài đọc 1 và Đáp ca diễn tả. Vui bởi vì Chúa yêu thương xuống thế làm người ở cùng và cứu độ chúng ta như bài đọc 2 và Phúc Âm diễn tả. Thế nên, sau khi gặp được Hài Nhi Giêsu thì các người chăn chiên vui mừng, vừa đi vừa tôn vinh ca tụng Thiên Chúa.

2. Vui vì có Mẹ. Mẹ Thiên Chúa cũng là mẹ của chúng ta. Mẹ là đỉnh cao của niềm vui Tuần Bát Nhật Giáng Sinh. Nếu nỗi buồn lớn nhất là mất mẹ, con phải mồ côi, thì niềm vui lớn nhất là có mẹ chở che. Đứa bé đang vui với những đồ chơi, nhưng khi thấy bóng mẹ về, nó bỏ hết đồ chơi, chạy ào ra ôm lấy mẹ. Mẹ mới là niềm vui lớn nhất.

Mẹ Maria sống hớn hở vui mừng vì có Chúa trong lòng, và Mẹ đem niềm vui cho người khác. Năm Mới tới, dịch bệnh và bao khó khăn cuộc sống vẫn còn đó, nhưng điều quan trọng là chúng ta có Chúa, có Mẹ, có nhau, thì sẽ cùng nhau vượt qua mọi gian khó. Muốn sống vui thì đừng bao giờ để mất niềm tin, tình yêu và hy vọng – đó chính là 3 nhân đức TIN-CẬY-MẾN của Đạo chúng ta. Amen.