'Nghèo đói là điều không thể chấp nhận được, chúng ta hãy xây dựng một thế giới huynh đệ hơn'

Đức Thánh Cha Phanxicô gửi một thông điệp kêu gọi hai hiệp hội Công Giáo Bỉ đang hoạt động để cổ súy tình đoàn kết và phát triển xóa đói giảm nghèo.

(Tin Vatican)

“Entraide et Fraternité và Action Vivre Ensemble’’ đều là các tổ chức Công Giáo Bỉ nhằm chống đói giảm nghèo, hoạt động cho một xã hội công bằng và hài hòa hơn bằng cách hỗ trợ các dự án phát triển và đoàn kết.

Đối với hai tổ chức này, vào hôm thứ Sáu (29/1/2021), Đức Thánh Cha Phanxicô đã gửi một thông điệp, trong đó ngài chúc mừng tổ chức vì lòng trung thành và sự hoàn thành sứ mệnh...

Cũng nên lưu ý rằng những thách thức mà tổ chức đang phải giải quyết, cộng thêm những khó khăn khủng hoảng do đại dịch Covid-19 gây ra, đang ảnh hưởng trên toàn thế giới; những người bị ảnh hưởng nặng nề nhất là những người nghèo và bị bỏ rơi: "Do đó, quan trọng hơn bao giờ hết trong lúc này là theo đuổi và phát triển công cuộc mà các bạn đã và đang đảm nhận.»

Đức Thánh Cha hết lòng khuyến khích các thành viên của các tổ chức và nhiều tình nguyện viên cùng cộng tác với các giáo xứ và các tổ chức xã hội dân sự, "Tôi khuyến khích bạn và các cộng sự viên của các bạn, những người đã và đang chiến đấu, ngày này qua ngày khác, chống lại nạn đói nghèo không thể chấp nhận được", ĐTC nói thêm rằng ngài biết ơn họ cùng những nhà tài trợ đã giúp đỡ cho công việc cứu trợ của tổ chức được khả thi, nhờ hỗ trợ tài chính...

ĐTC nói: “Tất cả chúng ta đều có cùng mục tiêu: xây dựng một thế giới công bằng và huynh đệ hơn.

Các tổ chức do các Giám mục Công Giáo Bỉ thành lập

Giới thiệu thông điệp của mình, Đức Thánh Cha Phanxicô nhắc lại việc phát động và thành lập do các Giám mục Công Giáo Bỉ trong một chiến dịch Mùa Chay đã mời gọi các tín hữu thể hiện tình đoàn kết cụ thể với những người đau khổ ở Congo mới giành được độc lập vào năm 1961.

ĐTC cho biết, vì mục đích này, các ngài đã thành lập hiệp hội Entraide et Fraternité, từ đó đã chuẩn bị và tổ chức các cuộc cho vay tài chánh của Giáo hội Bỉ, đồng thời tiếp tục mở rộng hoạt động của mình ra các quốc gia trên thế giới.

Năm 1971, Đức Thánh Cha cho hay, các giám mục đã phát động Tổ chức “Action Vivre Ensemble”, để thúc đẩy một chiến dịch Mùa vọng của các giám mục và giúp đỡ các hiệp hội chống đói giảm nghèo ở ngay tại Bỉ.

"Tôi chúc mừng hai tổ chức của các bạn," Đức Thánh Cha phát biểu, "vì sự trung thành của các bạn trong việc chu toàn sứ mệnh và với lòng biết ơn sâu sắc, tôi cám ơn tất cả những người đã cam kết thực hiện sứ mệnh này trong tư cách là những tình nguyện viên, chuyên gia hoặc ân nhân."