Nhà trừ tà cảnh báo rằng những đôi giày thể thao mới chứng tỏ đại dịch kinh hoàng không ngăn được làn sóng sùng bái Satan, người ta vẫn bị mê hoặc bởi cái ác.

Sau khi các đôi giày với một thiết kế “Satanic” được bán hết chỉ trong vài phút, mặc dù chi phí hơn 1,000 Mỹ Kim, rõ ràng là có quá nhiều cám dỗ để các nhà sản xuất đưa ra một cái gì đó tương tự.

Cha Vincent Lampert, một nhà trừ tà, cảnh báo rằng một đôi giày Converse với thiết kế ngôi sao năm cánh có thể khiến bạn say mê những điều huyền bí.

Thật vậy, đôi giày đã bán hết sạch ngay sau khi ra mắt vào ngày 27 tháng 7. Được đặt tên là TURBODRK Chuck 70, đây là tác phẩm của nhà thiết kế thời trang Rick Owens hợp tác với Converse. Thiết kế có hình ngôi sao năm cánh lộn ngược ở cả đế và gót giày - một biểu tượng của Satan.

Tài khoản Instagram của Converse đã đăng một bài viết, trong đó Owens được trích dẫn rằng anh ta đã sử dụng ngôi sao năm cánh trong ngành thời trang “suốt một thời gian dài vì rõ ràng, nó có những liên tưởng huyền bí dành cho tuổi mới lớn”. Anh ta nói rằng nó chỉ là việc “theo đuổi cảm giác” và “theo đuổi niềm vui”.

Nhưng trong một cuộc phỏng vấn với Catholic News Agency, Cha Lampert cảnh báo rằng việc sử dụng biểu tượng Satan trong thiết kế thời trang có thể thúc đẩy việc giới thiệu những điều huyền bí có hại.

“Thoạt nhìn, người ta có thể nghĩ rằng một ngôi sao năm cánh trên một đôi giày thể thao có vẻ như không có gì khác ngoài niềm vui vô hại”, Fr. Lampert nói. “Chúng ta có thể coi nó không chỉ là một hình thức giải trí nhưng ma quỷ có thể sử dụng sở thích này đối với những thứ gắn liền với điều huyền bí như một cửa ngõ để bước vào cuộc sống của một người”.

Cha Lampert nói với CNA rằng việc nhìn thấy ngôi sao năm cánh trên giày thể thao có thể dẫn đến sự tò mò lớn hơn về thế giới ma quỷ, dẫn đến một vòng xoáy đi xuống trong cuộc sống của người đó.

“Sự say mê với cái ác” không phải là điều nên được nuôi dưỡng. Thay vào đó, xã hội nên khuyến khích rằng con người được tạo ra theo hình ảnh Chúa và giống với Chúa và có mong muốn bẩm sinh gần gũi với Chúa.

Loạt giày mới khiến người ta nhớ lại cuộc tranh cãi hồi đầu năm nay, khi đôi giầy Nike Air Max kiểu 1997 được sửa đổi với dòng chữ “Luke 10:18” khâu trên chúng. Đó là một tham chiếu đến câu 18 đoạn 10 trong Phúc Âm Thánh Lu Ca trong đó Chúa Giêsu nói với các môn đệ: “Thầy đã thấy Satan như một tia chớp từ trời sa xuống”. Đôi giày được trang trí với một ngôi sao năm cánh và một giọt máu của con người. Chúng được gọi là “giày Satan”. Với giá $1,018, chúng đã được bán hết trong vòng chưa đầy một phút.
Source:Aleteia