Vatican đã giải thể Cộng đồng Regina Pacis, một hiệp hội đời sống tông đồ có trụ sở tại Verona, Ý, với lý do “ thiếu sót về thể chế” và thiếu “ sự trưởng thành trong đặc sủng thể chế”.

Theo hãng tin L'Arena di Verona, văn phòng đời sống thánh hiến của Vatican đã ban hành sắc lệnh giải thể cộng đồng vào ngày 24 tháng 7. Đức Cha Giuseppe Zenti, Giám Mục Verona, đã gửi một lá thư thông báo cho toàn thể giáo phận biết về quyết định này vào ngày 17 tháng 8.

Cộng đồng Regina Pacis được thành lập vào năm 1986 bởi cặp vợ chồng Alessandro Nottegar và Luisa Scipionato Nottegar, là một cộng đồng Công Giáo dành cho việc cầu nguyện, truyền giáo và phục vụ người nghèo.

Alessandro Nottegar, một bác sĩ qua đời vì đau tim chỉ một tháng sau khi thành lập cộng đồng ở tuổi 42, đã được Đức Thánh Cha Phanxicô tuyên bố là “bậc đáng kính” vào năm 2017 – và đang đường phong chân phước và phong thánh.

Người vợ góa của anh, Luisa Nottegar, và ba cô con gái vẫn còn sống.

Động thái này diễn ra chỉ vài tháng sau khi Vatican giải thể hai hiệp hội Công Giáo có trụ sở ở miền nam nước Ý - Movimento Apostolico và Maria Madre della Redenzione - sau khi xác định rằng những tiết lộ siêu nhiên của người sáng lập là không xác thực.

Cộng đồng Regina Pacis ngày nay bao gồm nhiều nam nữ tu sĩ, cũng như các linh mục. Nó đã có mặt ở Verona, một số thành phố ở Brazil và Medjugorje trước khi bị giải tán.
Source:Catholic News Agency