Mọi người nên cầu nguyện đặc biệt cho sự thay đổi trái tim của Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi về việc phá thai, Đức Tổng Giám Mục Salvatore Cordileone của San Francisco đã nói trong một thông báo về một chiến dịch cầu nguyện cho bà này.

“Cần có sự hoán cải trái tim của đa số đại diện Quốc hội của chúng ta về vấn đề này, bắt đầu từ lãnh đạo Hạ viện, Nancy Pelosi,” Đức Tổng Giám Mục Cordileone cho biết như trên hôm 29 tháng 9. “Do đó, tôi mời tất cả những người Công Giáo tham gia đông đảo vào chiến dịch cầu nguyện và ăn chay cho chủ tịch Hạ Viện Pelosi: chúng ta hãy cam kết cầu nguyện một chuỗi hạt mỗi tuần và ăn chay vào các ngày thứ Sáu để hoán cải trái tim của bà ta”.

Đức Cha Cordileone mời những người Công Giáo và tất cả mọi người có thiện chí đăng ký chiến dịch “Bông hồng và Chuỗi Mân Côi cho Nancy” tại trang web của Viện Đức Bênêđíctô XVI. Một bông hồng sẽ được gửi đến cho bà ấy “như một biểu tượng cho lời cầu nguyện và chay tịnh của anh chị em dành cho bà ấy”.

Đức Tổng Giám Mục đã than thở về việc Hạ viện thông qua HR 3755, mà ngài nói sẽ “áp dụng phá thai theo yêu cầu trên toàn quốc ở bất kỳ giai đoạn nào của thai kỳ.” Dự luật được thông qua vào ngày 24 tháng 9 trong một cuộc bỏ phiếu chủ yếu theo đường lối của đảng với kết quả 218 phiếu thuận và 211 phiếu chống. Tất cả các Dân biểu Đảng Cộng Hòa đã bỏ phiếu chống. Một đảng viên Dân chủ, là Dân biểu Henry Cuellar của Texas, cũng đã bỏ phiếu chống lại dự luật này.

Đây là một phần trong phản ứng điên cuồng của Nancy Pelosi đối với dự luật phá thai dựa trên nhịp tim của Texas, mà Tòa án Tối cao cho phép có hiệu lực.

Phản ứng đối với việc thông qua dự luật này, Đức Cha Cordileone nói, điều đó cho thấy “đất nước của chúng ta và nhiều nhà lãnh đạo chính trị của chúng ta, cần một cách tuyệt vọng như thế nào một sự hoán cải trái tim để hướng chúng ta khỏi con đường dẫn đến cái chết và đòi lại một nền văn hóa của sự sống.”

Pelosi, một đảng viên Dân chủ, người ủng hộ lâu năm cho việc phá thai hợp pháp, đại diện cho một khu vực quốc hội bao gồm hầu hết thành phố San Francisco. Bà ta nói rằng bà ta không đồng ý với Đức Cha Cordileone về phá thai hợp pháp, cho rằng Chúa đã cho mọi người “ý chí tự do” để lựa chọn phá thai.

“Tôi đến với điều này với tư cách là một bà mẹ Công Giáo của năm đứa con trong sáu năm và một tuần,” bà ta nói tuần trước trên sàn Hạ Viện khi ủng hộ dự luật. “Và niềm vui khi tất cả những điều đó có ý nghĩa với chúng tôi. Nhưng đó là quyết định của chúng tôi”.

Nhận xét của Đức Tổng Giám Mục Cordileone là phản hồi trực tiếp với Pelosi.

“Chủ tịch Hạ Viện Pelosi nói về những đứa con của cô ấy một cách trìu mến. Cô ấy rõ ràng có một trái tim mẫu tử. Đức Thánh Cha Phanxicô đã gọi hành vi giết người do phá thai, tương đương với việc thuê một sát thủ để giải quyết một vấn đề. Giải pháp cho người phụ nữ khi mang thai khủng hoảng không phải là bạo lực mà là tình yêu thương”.

“Xin hãy cùng tôi lần hạt và ăn chay để hoán cải trái tim mẫu tử của Chủ tịch Pelosi để đón nhận sự tốt đẹp và phẩm giá của cuộc sống con người không chỉ sau khi sinh ra mà còn cả khi còn trong bụng mẹ”.

Đức Tổng Giám Mục lưu ý rằng ngày 1 tháng 10 đánh dấu ngày lễ của Thánh Têrêxa thành Lisieux, vị thánh người Pháp được gọi là “Bông hoa nhỏ”, người được nhớ đến với lời nói này “Sau khi tôi qua đời, tôi sẽ thả một cơn mưa hoa hồng. Tôi sẽ dành thiên đàng của tôi để làm điều tốt trên trái đất. Tôi sẽ nâng cao một loạt các vị thánh nhỏ hùng mạnh. Nhiệm vụ của tôi là làm cho Chúa được yêu thương”.

“Và sau cái chết của thánh nữ, những bông hồng bắt đầu rơi xuống từ thiên đường”. Đức Tổng Giám Mục cho biết, hoa hồng đã được gọi là 'chữ ký' của Thánh Têrêsa, một dấu hiệu cho thấy lời cầu nguyện của người thỉnh cầu đã được lắng nghe.

“Hoa hồng cũng là biểu tượng của Đức Mẹ của chúng ta, Đức Trinh Nữ Maria, một 'bông hồng huyền nhiệm'. Vào thời điểm đặc biệt này trong lịch sử dân tộc chúng ta, chúng ta cần hơn bao giờ hết sự chuyển cầu của Đức Mẹ, Thánh Têrêxa và tất cả các vị thánh khác, những người đã chỉ cho chúng ta con đường dẫn đến sự sống.”

Đức Tổng Giám Mục Cordileone đã thành lập Viện Đức Bênêđíctô XVI về Thánh nhạc và Thờ phượng Chúa vào năm 2014 để giúp cung cấp các tài nguyên thiết thực giúp các giáo xứ có những nghi lễ tôn kính và đẹp đẽ hơn, đồng thời thúc đẩy văn hóa Công Giáo trong nghệ thuật. Trong số các sự kiện sắp tới của Viện là Thánh lễ cầu nguyện cho người vô gia cư và công bố bức tranh vẽ các vị thánh bảo trợ của người vô gia cư.

Maggie Gallagher, giám đốc điều hành của Viện Đức Bênêđíctô XVI, cho biết hỗ trợ cho người vô gia cư và hỗ trợ cho trẻ sơ sinh có cùng nguồn gốc với nhau: đó là “niềm tin của chúng ta vào phẩm giá bình đẳng của mỗi linh hồn con người”.

Gallagher nói: “Chúng ta quan trọng không phải vì chúng ta giàu có, quyền lực, hữu ích hay xinh đẹp như thế nào, mà bởi vì 'chúng ta là ai': chúng ta là những người con yêu quý như nhau của Chúa,” Gallagher nói.


Source:Catholic News Agency