Đức Ông Stephen Rossetti là một linh mục ở Giáo phận Syracuse, phó giáo sư nghiên cứu tại Đại học Công Giáo Hoa Kỳ và tích cực tham gia vào mục vụ trừ tà trong 13 năm qua. Trên trang web catholicexorcism.org, ngài vừa có bài viết nhan đề “Exorcist Diary #165: Priesthood Under Attack”, nghĩa là “Nhật ký trừ tà số 165. Ma quỷ tấn công chức linh mục”.

Một linh mục đến với chúng tôi sau nhiều năm khó khăn khi cử hành Thánh lễ. Mọi sự bắt đầu khi ngài ở trên bàn thờ và chuẩn bị nói những lời truyền phép. Ngài đã trải qua một cảm giác giống như một cơn hoảng loạn. Một ngày, ngài phải ngưng ngang thánh lễ vì không thể tiếp tục. Kể từ đó, ngài cảm thấy việc cử hành Bí tích Thánh Thể quá sức mình giống như một nỗ lực và một gánh nặng. Ngài nói thêm, “Nguồn gốc của nó, cho đến nay, là một bí ẩn hoàn toàn.”

Khi chúng tôi cầu nguyện cho ngài, rõ ràng là ngài đang bị ám ảnh bởi ma quỷ. Chúng tôi đã cầu nguyện những lời cầu nguyện giải thoát trong một cuộc trừ tà nhỏ và ngài cảm thấy có gì đó nâng đỡ. Ngài cảm thấy một cảm giác tự do mới. Cuối lời cầu nguyện, ngài nói, “Tôi cảm thấy tuyệt vời!” Kể từ đó, ngài đã cảm thấy “nhẹ nhõm rất nhiều” khỏi gánh nặng trước đây và “nhiệt tình đổi mới” sứ vụ linh mục và việc cử hành Bí tích Thánh Thể của mình.

Satan luôn nhắm vào các linh mục và bí tích Thánh Thể. Nó đặc biệt thù ghét những người được đồng hình với Chúa Giêsu, những người là công cụ của Hy tế Thánh Thể. Cuộc tấn công tập trung vào chức tư tế và Giáo hội mà chúng ta đang trải qua là chưa từng thấy. Trong năm ngoái thôi, Hội đồng Giám mục Hoa Kỳ đã báo cáo về 95 vụ tấn công chưa từng có nhắm vào các nhà thờ ở Hoa Kỳ.

Vị linh mục sau đó đã chia sẻ với tôi một câu chuyện sâu sắc. Một người bạn và một giáo dân ngoan đạo đã nói với ngài tầm quan trọng của việc có các linh mục; và họ cầu nguyện cho ngài và tất cả các linh mục hàng ngày. Sau đó, ngài nói: “Vào ngày Thứ Sáu Tuần Thánh, cửa vào Nhà Tạm mở toang và trống không. Đó là cách nó sẽ như thế nào nếu không còn linh mục nữa”.

Trong cuốn Các Linh Mục của Chúa Kitô, Chân phước Conchita tường thuật rằng Chúa của chúng ta nói với cô ấy: “Các chủng sinh nên được cảnh báo mạnh mẽ về những cám dỗ mà họ sẽ phải đối mặt và cuộc chiến không hồi kết mà ma quỷ sẽ gây ra chống lại họ mỗi ngày trong cuộc sống của họ, những cuộc đàn áp, những tai họa, v.v., mà họ sẽ phải chịu”.
Source:Catholic Exorcism